Vai trò của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với hiện thực hoá mục tiêu cam kết Netzero (26/10/2023)

Cập nhật: 26/10/2023

Mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia đối mặt với nhiều thách thức khi các nguồn cung trong nước không đủ đáp ứng yêu cầu dẫn đến phải nhập khẩu năng lượng ngày càng lớn. Khả năng thiếu điện cả trong trước mắt và lâu dài là nguy cơ hiện hữu. Tại các Quyết định mới đây của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể năng lượng quốc gia và Quy hoạch phát triển Điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đều nhấn mạnh vai trò của việc sử dụng năng lượng, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả nhằm góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, đảm bảo điện.
Vai trò của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với hiện thực hoá mục tiêu cam kết Netzero và những nhiệm vụ đặt ra tại các Quy hoạch này - là chủ đề của Chương trình Chuyên gia của bạn, với sự tham gia của vị khách mời là ông Hà Đăng Sơn - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu năng lượng và tăng trưởng xanh (Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam).

Từ khóa: #Quy hoạch tổng thể năng lượng quốc gia #Quy hoạch phát triển Điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 #NETZERO #TKNL #Vai trò của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với hiện thực hoá mục tiêu cam kết Netzero

Thể loại: Đời sống

Tác giả: nguyên long

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập