Ukraine tấn công nhà máy vi mạch tên lửa Nga, Moscow bắn hạ UAV đối phương

Cập nhật: 02/09/2023

VOV.VN - Tình báo Ukraine tuyên bố, một UAV đã tấn công và gây cháy 1 nhà máy Nga chuyên sản xuất vi mạch tên lửa ở ngoại ô Moscow. Trong khi đó, thị trưởng Moscow khẳng định phòng không thủ đô đã bắn hạ UAV này.

Clip tổng hợp của Telegraph cho thấy dường như một nhà máy Nga ở vùng ngoại ô Lyubertsy đã bị UAV Ukraine tấn công. Thế nhưng Thị trưởng Moscow, Sergei Sobyanin, tuyên bố lực lượng phòng không của thành phố này đã vô hiệu hóa cuộc tấn công và bắn hạ chiếc UAV đó.

Clip Telegraph về nhà máy bị UAV tấn công và phòng không Nga bắn cháy UAV:

Tình báo Ukraine cho biết, nhà máy trên chuyên sản xuất vi mạch sử dụng trong chế tạo tên lửa. Theo các clip chia sẻ trên mạng xã hội, có cột khói dày bốc lên từ khu ngoại ô Lyubertsy, nơi có nhà máy này.

Thị trưởng Moscow cho biết, theo báo cáo sơ bộ, không có thương vong hoặc hư hại trong cuộc tấn công này và các cơ quan cứu hộ đang làm việc tại hiện trường.

Andriy Yusov - đại diện của tình báo quốc phòng Ukraine, đã phủ nhận tuyên bố của thị trưởng Moscow nói rằng Nga đã bắn hạ được UAV trong vụ việc này.

Từ khóa: ukraine, tấn công, nhà máy, vi mạch tên lửa, nhà máy nga, bắn hạ uav, uav ukraine, cuộc chiến uav, chiến tranh nga ukraine, xung đột ukraine nga

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả: trung hiếu/vov.vn biên dịch

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập