Udmurtia – Nga để tang các nạn nhân trong vụ xả súng tại trường học

Cập nhật: 26/09/2022

VOV.VN - Theo Ủy ban Điều tra Nga, số người thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường học số 88 ở Izhevsk, Udmurtia, Nga sáng nay đã tăng lên đến 13, trong đó có 6 người lớn và 7 trẻ em. Udmurtia đã công bố để tang các nạn nhân từ hôm nay đến ngày 29/9.

Theo số liệu sơ bộ của Uỷ ban Điều tra Nga, số người bị thương là 21, trong đó có 14 trẻ em. Tất cả các nạn nhân đã được đưa đến cơ sở y tế.

Kẻ xả súng đã tự sát. Uỷ ban Điều tra Nga thông báo rằng, anh ta mặc toàn đồ màu đen với biểu tượng của phát xít trên áo phông. Theo xác định danh tính, anh ta đã tốt nghiệp trường số 88.

Ủy ban điều tra đã khởi tố vụ án hình sự theo điều 105 và 122 của Bộ luật Hình sự Liên bang Nga về tội giết hai người trở lên và mua bán, tàng trữ, hoặc mang vũ khí trái phép.

Bộ giáo dục Nga đã cử nhân viên đến Izhevsk, Bộ trưởng Sergei Kravtsov cũng đã đến hiện trường vụ việc. Bộ Y tế cũng đã cử một nhóm chuyên gia tới đó để hỗ trợ y tế.

Trước đó, người đứng đầu nước Cộng hòa Udmurtia-Nga Alexander Brechalov cho biết, một người chưa được xác định đã xả súng tại trường học số 88 ở Izhevsk, có học sinh thiệt mạng và bị thương. Trường số 88 nằm ở trung tâm Izhevsk, không xa tòa nhà hành chính thành phố. Trường có gần 1000 học sinh và 80 giáo viên./.

Từ khóa: Ủy ban Điều tra Nga, xả súng tại trường học số 88 ở Nga, xả súng tại Nga

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập