Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump giảm 6 điểm so với tháng trước

Cập nhật: 17/04/2020

VOV.VN - Nguyên nhân được cho là do cách thức xử lý đại dịch Covid-19 của Tổng thống Donald Trump.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm 6 điểm so với tháng trước.Nguyên nhân được cho là do cách thức xử lý đại dịch Covid-19 của nhà lãnh đạo này.

Cuộc khảo sát do hãng Gallup tiến hành và công bố ngày 16/04, cho thấy 43% người Mỹ tán thành cách ông Donald Trump xử lý công việc trên cương vị Tổng thống, trong khi đó 54% không ủng hộ. Phát hiện mới này cho thấy sự sụt giảm đáng kể so với cuộc thăm dò ngày 24/03 của Gallup, khi tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump ở mức 49%.

ty le ung ho tong thong donald trump giam 6 diem so voi thang truoc hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Cuộc khảo sát mới nhất của Gallup cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trăm giảm mạnh trong số cử tri đảng Dân chủ và cử tri độc lập. Chỉ có 7% cử tri Dân chủ tán thành cách thức điều hành công việc của ông Trump, giảm 6 điểm so với giữa tháng trước. Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump trong số cử tri độc lập cũng giảm 4 điểm và hiện ở mức 39%. Trong khi đó, có tới 93% cử tri đảng Cộng hòa tán thành cách xử lý công việc của ông chủ Nhà Trắng.

Ở cuộc khảo sát lần này, hãng Gallup đã tham khảo ý kiến của hơn 1.000 người Mỹ trong khoảng thời gian từ 01/04 tới 14/04./.

Từ khóa: Tổng thống Trump, Donald Trump, cách thức xử lý đại dịch Covid-19, Tỷ lệ ủng hộ

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập