Tưng bừng hội thi cắm hoa VOV kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Cập nhật: 30/03/2023

Nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 (8/3/1910 – 8/3/2023), kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng nay (8/3), tại Hà Nội, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức hội thi cắm hoa.

Nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 (8/3/1910 – 8/3/2023), kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng nay (8/3), tại Hà Nội, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức hội thi cắm hoa.

Với chủ đề “Dịu dàng cánh sóng VOV”, 20 đội thi đến từ các đơn vị trong Đài Tiếng nói Việt Nam đã mang đến hội thi nhiều tác phẩm đặc sắc, đa dạng mang nhiều ý nghĩa.

Các “nghệ nhân” tham gia hội thi là những nữ phóng viên, biên tập viên, nghệ sĩ, kỹ sư, nhân viên,...của các đơn vị trực thuộc VOV.

Các tác phẩm được các đơn vị đầu tư khá công phu, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, sáng tạo, ứng dụng gần gũi với cuộc sống.

Tác phẩm hoa của Báo Điện tử VOV với chủ đề “Vươn xa phụ nữ Việt Nam”, đề cập đến hình tượng người phụ nữ Việt Nam luôn kiên cường, hy sinh, cần cù, vươn lên mà vẫn giữ được nét đẹp dịu dàng và thuần khiết.

Tác phẩm “Cánh sóng vươn xa” của Ban Thời sự VOV1, với điểm nhấn là vòng tròn màu xanh được làm từ lá dừa, biểu tượng cho những vòng sóng của VOV đang chuyển tải những thông tin về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đến thính giả cả nước.

Nhóm phóng viên Ban Dân tộc VOV4 cho biết, tác phẩm dự thi “Lòng mẹ” tôn vinh vai trò của những người mẹ, nơi biên giới, vùng sâu, vùng xa lam lũ, tảo tần, họ chưa từng được nhận những lẵng hoa trong cuộc đời.

Ngoài ra, nhiều tác phẩm dự thi của các đơn vị khác cũng được Ban giám khảo đánh giá cao về sự đầu tư công phu cũng như chất lượng.

Ban giám khảo lắng nghe các thí sinh thuyết trình về tác phẩm của mình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Hải Quang - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VOV nhấn mạnh, trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, người phụ nữ đóng một vai trò quan trọng. Trong chiến tranh, họ là những người anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang.

Trong thời bình, họ là những phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà và họ cũng là những người sản sinh ra cho dân tộc nhiều các thế hệ anh hùng, các nhà bác học, các nhà khoa học để góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng bảo vệ tổ quốc cũng như phát triển đất nước.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Ban giám khảo đã chọn lựa được những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Giải nhất thuộc về tác phẩm “Âm sắc VOV” của Trung tâm sản xuất và lưu trữ chương trình.

Ngoài ra, Ban giám khảo cũng trao giải nhì, ba, khuyến khích và các giải Ấn tượng độc đáo; thuyết trình hay; Ứng dụng gần gũi với cuộc sống; Chủ đề hay; Sáng tạo tiết kiệm cho các đơn vị tham gia dự thi.

Chung Thủy/VOV.VN

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D