Tuần lễ thời trang xuân hè 2020: Tôn vinh chất liệu truyền thống

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Lấy cảm hứng từ “giá trị văn hóa dân tộc” đã mang đến cho khán giả những mẫu thiết kế hiện đại nhưng vẫn mang tính chất dân tộc thuần túy.

tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 1
Chiều 12/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố một số thông tin liên quan đến Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2020 sắp tới.
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 2
Với 750 mẫu thiết kế mới nhất của Genviet Jeans và 14 nhà thiết kế đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh như: Minh Minh, Hùng Việt, Phương Thanh, Công Huân, Chu La, Minh Hạnh… sẽ tạo nên bức tranh thời trang sinh động cho mùa Xuân – Hè 2020.
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 3
NTK Minh Hạnh chia sẻ, so với các mùa thời trang trước kia, xu hướng lựa chọn chất liệu truyền thống trong các bộ sưu tập ngày càng được nhiều nhà thiết kế chú ý. Trong tuần lễ năm nay, có 7 nhà thiết kế lựa chọn chất liệu truyền thống, đó là chất liệu lụa có nguồn gốc tự nhiên, chất liệu linen, cotton, jeans.
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 4
Tuần lễ thời trang năm nay là cuộc gặp gỡ mang tính khẳng định về phong cách trình diễn của các nhà thiết kế trong và ngoài nước với thị trường nội địa của Việt Nam.
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 5
Nhà thiết kế Minh Hạnh cũng chia sẻ về lý do Tuần lễ thời trang lần này được tổ chức ở vườn hoa Diên Hồng (vườn hoa con cóc): "Chúng tôi chọn địa điểm này để tổ chức nhằm xóa bỏ khoảng cách sân khấu hóa là xu hướng chung của thế giới, nhằm đem đến cho người xem sự gần gũi.
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 6
Hơn nữa, đây là địa điểm thích hợp của thời trang Việt Nam, tạo ra trào lưu mới phù hợp với cuộc sống hiện đại".
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 7
Vườn hoa con cóc đối diện với nhà khách Chính phủ (trước là Bắc Bộ phủ), gần Ngân hàng Nhà nước và khách sạn Metropole nổi tiếng. Hiện nay, nơi đây là đài phun nước cổ nhất của Thủ đô.
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 8
Sau hơn 100 năm tồn tại, đến nay Vườn hoa con cóc vẫn là biểu tượng văn hóa, kết hợp hài hòa kiến trúc phương Đông và phương Tây.
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 9
Được diễn ra cùng thời điểm với những tuần lễ thời trang lớn trên thế giới như: Milan, Paris, New York..., Tuần lễ thời trang Việt Nam có mong muốn bắt kịp khuynh hướng thế giới.
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 10
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 11
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 12
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 13
Là người nước ngoài nhưng đã gắn bó nhiều mùa với tuần lễ thời trang Việt, nhà thiết kế Chu La chia sẻ: “Chất liệu tôi thường sử dụng nhất vẫn là lụa hay thổ cẩm mang họa tiết của đồng bào Sa Pa. Lý do cho sự lựa chọn đó không phải chỉ là đẹp, mặc lên trông rất gần gũi với thiên nhiên mà tôi còn mong muốn được góp một phần trong việc gìn giữ bản sắc văn hóa Việt, thông qua những bộ thiết kế của mình.”
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 14
NTK trẻ Nhi Hoàng chia sẻ: “Trước đây tôi đều sử dụng chất liệu Nha Xá trong các thiết kế của mình. Gần đây tôi cũng sử dụng thêm cả lụa Bảo lộc, đó đều là những chất liệu mang tính truyền thống dân tộc...”
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 15
Các NTK muốn giới thiệu đến khán giả các mẫu thiết kế mang đậm truyền thống dân tộc, tuy nguồn gốc từ thiên nhiên nhưng không mang bóng dáng của của chất liệu truyền thống cũ.
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 16
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 17
tuan le thoi trang xuan he 2020: ton vinh chat lieu truyen thong hinh 18
Buổi trình diễn thời trang sẽ được chính thức diễn ra vào 15h các ngày 13-14-15/9/2019 tại vườn hoa Diên Hồng quận Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Từ khóa: Hồng Quế, Cao Minh Tiến, Vietnam Fashion Week 2020, Cao Duy, Phương Thanh

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập