Tứ kết EURO 2024: Nóng bỏng 2 trận chung kết sớm

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Vòng tứ kết EURO 2024 mang tới cho người hâm mộ những cặp đấu được dự đoán hấp dẫn, kịch tính, đặc biệt là màn so tài của Đức với Tây Ban Nha và Pháp với Bồ Đào Nha.

Sau 2 trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 EURO 2024, Ban tổ chức đã xác định ra danh tính 8 đội bóng đoạt vé vào vòng tứ kết gồm: Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha, Anh, Thụy Sĩ, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đức - Tây Ban Nha (23h ngày 5/7)

Trận tứ kết đầu tiên của EURO 2024 là màn so tài của Đức với Tây Ban Nha. Không quá khi nói rằng, đây là trận chung kết sớm của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu năm nay. Bởi vì cả Đức và Pháp đều là những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Tây Ban Nha là đội bóng chơi thuyết phục nhất ở vòng bảng, khi là đội duy nhất có thành tích toàn thắng. Ở vòng 1/8, đội bóng này có màn ngược dòng ấn tượng trước Georgia để tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Trong khi đó, Đức với lợi thế sân nhà đã chơi rất tốt từ đầu giải. Sự lạnh lùng và hiệu quả đã trở lại với “Cỗ xe tăng”, đội chủ nhà của EURO 2024 cho thấy, họ sẵn sàng quật ngã bất cứ đối thủ nào.

Lịch sử đối đầu của hai đội bóng khá cân bằng, khi trong 26 lần so tài gần nhất, Đức giành 9 chiến thắng, 9 trận hòa và 8 lần thất bại. Tuy nhiên, kể từ sau chiến thắng năm 2014 đến nay Đức chỉ toàn hòa và thua Tây Ban Nha.

Với phong độ và chất lượng đội hình đồng đều, Đức và Tây Ban Nha chắc chắn sẽ cống hiến cho khán giả trận cầu hay và hấp dẫn. Cũng không ngoại trừ khả năng, cặp đấu này sẽ phải đá hiệp phụ hoặc sút luân lưu để tìm ra người chiến thắng.

Pháp - Bồ Đào Nha (2h ngày 6/7)

Pháp và Bồ Đào Nha chơi chưa tốt ở EURO 2024 dù đã góp mặt ở vòng tứ kết. Pháp được đánh giá rất cao ở giải đấu năm nay, nhưng họ chỉ đứng thứ 2 ở vòng bảng, đồng thời chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Tại vòng 1/8, Pháp rất chật vật mới thắng được Bỉ nhờ pha phản lưới của đối phương. Hàng công đang là vấn đề lớn nhất của Pháp khi họ chỉ ghi được 3 bàn thắng/4 trận. Đội bóng này đang quá phụ thuộc vào Mbappe.

Về phía Bồ Đào Nha, đội bóng của HLV Martinez đã trải qua trận đấu cực kỳ khó khăn với Slovenia. Họ phải nhờ tới sự tỏa sáng “không thể tin nổi” của thủ thành Costa, người đẩy 3 quả sút luân lưu mới có thể vào tứ kết.

Bồ Đào Nha cũng giống như Pháp, đang gặp khó khăn ở khâu kết liễu đối thủ. Những pha tấn công của Bồ Đào Nha đích đến cuối cùng là Ronaldo nên rất dễ bị đối thủ bắt bài.

Trận đấu giữa Pháp với Bồ Đào Nha tái hiện trận chung kết EURO 2016. Ở trận đấu này, Pháp được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng Bồ Đào Nha cũng sẵn sàng giành chiến thắng. Bởi trong 4 lần so tài gần đây, hai đội bóng này khá cân bằng, khi thắng 1, hòa 2 và thua 1.

Anh - Thụy Sĩ (23h ngày 6/7)

Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2024, nhưng những gì đội bóng này thể hiện là chưa thuyết phục. Lối chơi của Tam Sư ở giải đấu năm nay đơn điều tới mức nhàm chán.

Nếu như không có sự tỏa sáng của Bellingham và một số cá nhân khác, có lẽ tuyển Anh đã phải sớm chia tay EURO. Đặc biệt là màn lội ngược dòng thần thánh trước Slovakia ở vòng 1/8.

Về phía Thụy Sĩ, đội bóng này thắng thuyết phục Italia, biến nhà vô địch EURO 2020 thành cựu vương. Với lối chơi đoàn kết, không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào, Thụy Sĩ sẽ là đối thủ đáng gờm của tuyển Anh.

Mặc dù vậy, tuyển Anh đang có thành tích đối đầu rất tốt trước Thụy Sĩ. Thống kê cho thấy, Anh đã thắng 19, hòa 5 và chỉ thua 3. Đặc biệt, từ năm 1981 tới nay, Anh chưa thua Thụy Sĩ.

Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ (2h ngày 7/7)

Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đều có trận đấu hay ở vòng 1/8 khi đánh bại Romania với Áo để có mặt ở tứ kết. Đây là cặp đấu mà Hà Lan được đánh giá cao hơn, nhưng “Cơn lốc màu da cam” không được phép chủ quan, bởi Thổ Nhĩ Kỳ có những cá nhân có thể tạo ra sự khác biệt. Đặc biệt, khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn từ những tình huống cố định và sút xa của Thổ Nhĩ Kỳ là rất tốt.

Mặc dù vậy, các cổ động viên của Hà Lan hoàn toàn có thể tin tưởng vào đội bóng của mình. Bởi Hà Lan thắng 6, hòa 4 và chỉ thua 4 trong 14 lần so tài với Thổ Nhĩ Kỳ. Ở lần so tài gần nhất, Hà Lan đã thắng Thổ Nhĩ Kỳ tới 6-1.

Từ khóa: EURO 2024, EURO 2024,Tứ kết EURO 2024,nhận định Tứ kết EURO 2024,EURO 2024, Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Pháp

Thể loại: Thể thao

Tác giả: trí minh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập