Từ chối can thiệp y tế, sản phụ tự sinh tại nhà

Cập nhật: 11/01/2020

VOV.VN - Bệnh viện Phụ sản - Nhi thành phố Đà Nẵng vừa tiếp nhận trường hợp sinh thuận tự nhiên tại nhà, sau đó được đưa đi cấp cứu

Trước đó, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiếp nhận sản phụ P. (33 tuổi), thường trú phường Phước Long, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, sinh con lần 3.

Sản phụ này sinh tại nhà vào buổi sáng, sau đó gọi cấp cứu 115 đến cắt rốn và chuyển vào Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để điều trị. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, lúc sản phụ vào viện đã bị hậu sản giờ thứ 2.

tu choi can thiep y te, san phu tu sinh tai nha hinh 1
Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng

Các bác sĩ đã khám, giải thích cho người nhà về các vấn đề y tế cần can thiệp như kiểm soát buồng tử cung, khâu tầng sinh môn, dùng thuốc kháng sinh, vắcxin cho mẹ nhưng gia đình không đồng ý. Gia đình cũng đã ký cam kết đề nghị bệnh viện không can thiệp bất cứ kỹ thuật y tế nào, không đội mũ cho bé, không tiêmvắcxin viêm gan, không tiêm phòng uốn ván, không khâu vết rách tầng sinh môn cho mẹ, không dùng thuốc cho mẹ…

Bác sĩ Trần Đình Vinh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, sản phụ tự đẻ ở nhà, không biết màng nhau đã ra hết hay chưa, lại thêm rách tầng sinh môn nên phải khâu lại và kiểm tra buồng tử cung, đồng thời khuyến cáo các sản phụ nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ./.

Từ khóa: benh vien san nhi, sản phụ tự sinh tại nhà, Bệnh viện Phụ sản Nhi thành phố Đà Nẵng

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập