Từ bài học Hong Kong, Trung Quốc kêu gọi người cao tuổi tiêm vaccine Covid-19

Cập nhật: 21/03/2022

VOV.VN - Giới chức y tế Trung Quốc kêu gọi người cao tuổi nên tiêm vaccine phòng Covid-19, cho rằng những ca tử vong ở người cao tuổi trong làn sóng lây nhiễm hiện nay ở Hong Kong là một bài học cho Trung Quốc đại lục.

Ông Vương Hạ Thắng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc nhấn mạnh, dịch bùng phát ở Hong Kong là một bài học đặc biệt sâu sắc cho thấy, nếu tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 cho người cao tuổi thấp thì tỷ lệ ca bệnh nặng và tử vong sẽ rất cao.

Hiện nay, chỉ có gần 20% số người trên 80 tuổi ở Trung Quốc được tiêm mũi vaccine nhắc lại và chỉ 51% số người ở độ tuổi này đã hoàn thành tiêm chủng 2 mũi cơ bản.

Với mật độ dân cư đông, Hong Kong ghi nhận tỷ lệ tử vong trong những tuần gần đây cao hơn 24 lần so với Singapore, do có rất nhiều người già chưa được tiêm chủng khi biến thể Omicron lây lan ở các nhà dưỡng lão.

Các quan chức Trung Quốc nêu rõ sẽ không sớm từ bỏ chính sách "không Covid" hoặc nới lỏng yêu cầu cách ly kéo dài hàng tuần đối với phần lớn du khách quốc tế. Những biện pháp nghiêm ngặt này đã giúp Trung Quốc đại lục khống chế số ca tử vong rất thấp, chỉ 2 trường hợp tử vong năm 2021 và không có ca tử vong nào kể từ đầu năm nay./.

Từ khóa: Covid, Hong Kong, tiêm chủng, tiêm vaccine, tiêm cho người già, chủng ngừa cho người già, người già thời Covid, bài học Hong Kong, kinh nghiệm chống dịch, biến thể Omicron

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập