Trung Quốc và Nga hoàn thành cuộc tuần tra chung thứ hai ở Thái Bình Dương

Cập nhật: 04/10/2022

VOV.VN - Các tàu hải quân của Trung Quốc và Hạm đội Thái Bình Dương của Nga ngày 4/10 vừa hoàn thành cuộc tuần tra chung thứ hai ở Thái Bình Dương.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/10 cho biết, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và các tàu hải quân Trung Quốc đã một lần nữa hoàn thành cuộc tuần tra chung trên vùng biển ở Thái Bình Dương. Cuộc tuần tra có tổng hành trình hơn 7.000 hải lý.

Trong cuộc tuần tra, một biên đội hỗn hợp gồm nhiều loại tàu chiến đã tiến hành diễn tập, đồng thời cũng tổ chức một số cuộc huấn luyện như diễn tập liên lạc giữa các tàu, liên hợp chống tàu ngầm, tìm kiếm cứu nạn...

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tuần tra chung này nhằm tăng cường hợp tác giữa hải quân hai nước và duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cuộc tuần tra chung trước đó vừa được thực hiện hồi tháng 9. CCTV khi đó cũng dẫn thông tin của Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/9 cho biết, hải quân Nga và Trung Quốc đã tiến hành tuần tra chung trên vùng biển Thái Bình Dương, với hành trình trên 3.000 hải lý. Trong cuộc tuần tra chung này, hai bên đã tiến hành một loạt huấn luyện, gồm huấn luyện tìm kiếm cứu nạn hàng hải, phòng không và chống tàu ngầm./.

Từ khóa: Nga Trung Quốc hoàn thành tuần tra chung, Nga Trung Quốc tuần tra chung ở Thái Bình Dương

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập