Trung Quốc chỉ trích Mỹ “bình luận thiếu thân thiện” về dịch corona

Cập nhật: 01/02/2020

VOV.VN - Hôm 31/1, Trung Quốc chỉ trích cái mà họ gọi là “những bình luận thiếu thân thiện từ phía Mỹ” liên quan đến dịch bệnh do virus corona mới.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh còn bình luận thêm những gì phía Mỹ làm “chắc chắn không phải là một cử chỉ thiện chí” với Trung Quốc giữa lúc quốc gia Đông Á này đương đầu với sự bùng phát của dịch virus corona chủng mới.

trung quoc chi trich my "binh luan thieu than thien" ve dich corona hinh 1
Phát ngôn viên Hoa Xuân Doanh. Ảnh: CGTN.

Tân Hoa xã cho hay, Bộ trưởng Thương mại Mỹ đã phát ngôn rằng virus corona có thể đem việc làm quay trở lại Mỹ. Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành thông báo nâng mức cảnh báo về việc đi lại ở Trung Quốc lên mức cao nhất, tương tự như mức ở Iraq và Afghanistan.

Phát ngôn viên Hoa Xuân Doanh cho rằng người dân Trung Quốc đang đồng lòng chống dịch corona mới và bà nhấn mạnh rằng chính quyền Trung Quốc đang hành động với sự cởi mở, minh bạch, và ý thức trách nhiệm cao, cung cấp cho cộng đồng quốc tế (bao gồm Mỹ) các thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch ở Trung Quốc cũng như chia sẻ các dữ liệu phù hợp./.

Từ khóa: Corona, chủng mới, viêm phổi la, viêm hô hấp, Mỹ-Trung Quốc

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập