Trực tiếp lúc 11h ngày 8/9: Kỹ năng dạy trực tuyến

Cập nhật: 07/09/2021

[VOV2] - Làm thế nào để có được những giờ học trực tuyến hiệu quả, để học sinh không cảm thấy nhàm chán? Và dạy trực tuyến đòi hỏi người giáo viên cần rèn luyện bổ sung những kỹ năng gì? Câu trả lời sẽ có trong Diễn đàn VOV2 11h00 ngày mai (8/9).

Vốn quen dạy trực tiếp nên khi bắt tay vào thực hiện việc dạy trực tuyến nhiều giáo viên rất lo lắng. Các lớp tập huấn, các khóa đào tạo do ngành giáo dục tổ chức sẽ giúp các thầy cô làm quen với phương thức dạy học này. Nhưng để mỗi giờ học trở nên hấp dẫn hơn, học sinh không cảm thấy nhàm chán, mối quan hệ thầy trò dù chỉ là sự tương tác qua mạng internet nhưng vẫn thật gần gũi, chân thành đòi hỏi mỗi nhà giáo phải đầu tư thời gian, đầu tư tình yêu với nghề, tình thương với trò và sự hợp tác tốt nhất với phụ huynh học sinh.

Tại sao nhiều thầy cô dạy trực tiếp rất thành công mà dạy online lại không hiệu quả? Đứng trước camera của máy quay có gì khác với đứng trên bục giảng? Để việc dạy trực tuyến diễn ra suôn sẻ và tự nhiên; để giờ học đạt hiệu quả mong đợi không chỉ nhờ kiến thức mà các thầy cô có mà còn cần các kỹ năng, thậm chí cả diễn xuất của thầy cô trước màn hình. 

Diễn đàn VOV2 phát sóng trực tiếp 11h ngày 8/9 trên kênh VOV2 và livestream trên Fanpage VOV2 cuộc sống muôn màu với sự tham gia của 2 vị khách mời PGS.TS Trần Thành Nam trưởng khoa Tâm lý trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội và cô giáo Ninh Hạnh Quyên - trường THPT Hà Nội - Amstecdam sẽ chia sẻ cùng các thầy cô giáo một số bí quyết để chinh phục phương thức giảng dạy trực tuyến đạt hiệu quả mong đợi.

Số điện thoại 02438265566 và 02438265656 sẵn sàng nhận câu hỏi của các thầy cô giáo và các quý phụ huynh quan tâm đến chủ đề này.

 

Từ khóa: dạy trực tuyến, kỹ năng, học sinh, kỹ năng, internet, hiệu quả, vov2

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập