Trọng pháo Nga Giatsint-S cày xới căn cứ điều khiển UAV của Ukraine

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Lựu pháo tự hành Giatsint-S của Nga có khả năng bắn nhiều loại đạn nhau, từ đạn nổ mạnh phân mảnh, đạn cháy đến đạn phóng bằng rocket. Mới đây, Nga dùng trọng pháo này để vô hiệu hóa một căn cứ của Ukraine chuyên về điều khiển máy bay không người lái (UAV).

Bộ Quốc phòng Nga công bố clip ghi cảnh khẩu đội lựu pháo tự hành Giatsint-S tiến hành các thao tác nã pháo vào sở chỉ huy UAV của Ukraine gần khu vực thị trấn Avdiivka.

Clip của Bộ Quốc phòng Nga về hoạt động tác chiến của khẩu đội Nga bắn phá nhóm điều khiển UAV Ukraine:

Khẩu đội trên thuộc nhóm tác chiến Tsentr của Nga.

Trong clip có thể thấy pháo Giatsint-S được nguy trang kỹ trong bụi cây. Những quả đạn pháo rất to (gồm 2 phần) được lấy từ hầm để nạp cho cỗ pháo này. Lính Nga phải dùng que to để tọng đạn vào cuối nòng. Cuối clip có thể thấy khói bốc lên từ khu vực dãy nhà của trung tâm chỉ huy Ukraine (hình ảnh lúc này có lẽ được quay từ UAV trinh sát).

Các đơn vị pháo Giatsint-S hoạt động ở khu vực trên tiến hành xạ kích với mục tiêu phá hủy phòng tuyến đối phương, chế áp các chốt kiểm soát và vô hiệu hóa hỏa lực Ukraine, vũ khí khí tài và nhân lực của quân đội Ukraine.

Các khẩu đội này cũng thực hiện phản pháo hàng ngày trong lúc yểm trợ cho các nhóm xung kích của Nga.

Xem thêm:

>> Ukraine tuyên bố phá hủy hệ thống phòng không Nga bằng đòn tấn công chính xác

>> Xuất hiện video Nga thả bom 3 tấn xuống New York thuộc vùng Donbass

>> Binh lính Nga dùng xe máy vượt bãi mìn, đánh thẳng vào chiến hào Ukraine

Từ khóa: pháo, uav, trọng pháo nga, giatsint-s, lựu pháo tự hành, pháo kích căn cứ ukraine, pháo binh nga, nga pháo kích ukraine, khẩu đội nga, đạn pháo nga, cày xới mục tiêu

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả: trung hiếu/vov.vn biên dịch

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập