Triều Tiên chỉ trích việc Nhật Bản tăng cường mua tên lửa của Mỹ

Cập nhật: 16/10/2023

VOV.VN - Hôm nay (16/10), Triều Tiên lên án động thái của Nhật Bản và cho rằng, việc Nhật Bản đẩy nhanh kế hoạch mua tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ là một "sự lựa chọn kiêu ngạo".

Đầu tháng này, phát biểu sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara khẳng định, Nhật Bản đặt mục tiêu mua tên lửa vào năm tài chính 2025, sớm hơn một năm so với kế hoạch. Ông Minoru Kihara cho biết, Nhật Bản cũng đang xem xét đẩy nhanh việc triển khai tên lửa tầm xa nội địa.

Triều Tiên cho biết động thái này của Nhật Bản sẽ dẫn đến căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên và trong khu vực. Triều Tiên cũng chỉ trích các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đồng ý tăng cường hợp tác an ninh trong hội nghị thượng đỉnh vào tháng 8 vừa qua.

Trước những cáo buộc từ Triều Tiên, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đang đổ lỗi cho Nhật Bản. Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh, chính Triều Tiên đã gây căng thẳng gia tăng cho Bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á. Hàn Quốc sẽ phản ứng mạnh mẽ trước các mối đe dọa từ Triều Tiên thông qua tham vấn giữa Hàn Quốc - Mỹ - Nhật Bản.

Từ khóa: tomahawk,triều tiên,tên lửa hành trình,triều tiên chỉ trích nhật bản, nhật bản tăng cường mua tên lửa, tên lửa của mỹ, tên lửa hành trình tomahawk, bán đảo triều tiên

Thể loại: Thế giới

Tác giả: thiều dương/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập