Trên 475.000 thẻ tín dụng nội địa đang lưu hành tại Việt Nam

Cập nhật: 12/03/2022

VOV.VN - Theo số liệu từ Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước, đến 31/12/2021, số lượng thẻ tín dụng nội địa đang lưu hành tại Việt Nam đạt trên 475.000 thẻ (tăng 61,7% so với cuối năm 2019).

Trong 5 năm (2017-2021), số lượng thẻ tín dụng nội địa đạt mức tăng trưởng bình quân 23,2%/năm, cao hơn thẻ tín dụng quốc tế là 17,18%/năm.

Tại hội thảo “Đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa Việt Nam” do Báo Lao Động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức sáng 11/3, các chuyên gia đều khẳng định tầm quan trọng của việc đẩy mạnh tuyên truyền để người dân ưu tiên dùng sản phẩm thẻ tín dụng thương hiệu Việt, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện chiến lược phổ cập tài chính toàn diện ở Việt Nam.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tin tưởng rằng, các sản phẩm thẻ tín dụng nội địa sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

“Để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phổ cập tài chính toàn diện và góp phần đẩy lùi tín dụng đen gắn với phát triển thẻ tín dụng nói chung và thẻ tín dụng nội địa nói riêng, chúng ta có thể khẳng định vai trò của thẻ tín dụng nội địa. Thẻ nội địa của chúng ta tốt hơn, rẻ hơn các sản phẩm đang có trong thị trường, tính năng như các sản phẩm đang có thì không có lý do gì chúng ta không phát triển được”- ông Dũng quả quyết./.

Từ khóa: thẻ tín dụng nội địa, thanh toán không dùng tiền mặt, thẻ tín dụng

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập