Trần Anh Group mạo nhận là chủ đầu tư tại dự án Phúc An Garden?

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Tại tỉnh Bình Dương đang có một dự án bất động sản nhưng thông tin về chủ đầu tư không thống nhất.

Dự án Khu nhà ở nông thôn Nam Long 2 tọa lạc tại đường Thiếu Niên 3, xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương có tổng diện tích khoảng 29ha, bao gồm cả đất nền và nhà phố.

Theo quyết định 3841/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của UBND tỉnh Bình Dương thì chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam. Hiện tại dự án này đang xây dựng nhà mẫu và hoàn thiện hệ thống hạ tầng.

tran anh group mao nhan la chu dau tu tai du an phuc an garden? hinh 1
Cổng vào khu dân cư ghi là khu dân cư Phúc An Garden...

Theo Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai và đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo cơ cấu sử dụng đất theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được duyệt.

Tuy nhiên, tại Sàn giao dịch Bất động sản 584 Cộng Hòa (1 trong 11 Sàn giao dịch Bất động sản là thành viên của Công ty Cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An -Trần Anh Group (có địa chỉ tại ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) thì dự án trên lại được giới thiệu là của chủ đầu tư Trần Anh Group trùng khớp với dự án Khu nhà ở nông thôn Nam Long 2. Trên các website củaTrần Anh Groupcũng đang giới thiệu và rao bán nhà tại dự án này.

tran anh group mao nhan la chu dau tu tai du an phuc an garden? hinh 2
...nhưng bảng thông tin dự án thì lại ghi là Công ty Cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam. Tên dự án làKhu nhà ở nông thôn Nam Long 2.

Liên quan vấn đề trên, ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng khẳng định, trên địa bàn huyện Bàu Bàng có 19 dự án về khu dân cư đã và đang làm thủ tục cấp phép, nhưng không có dự án Phúc An Garden do Trần Anh Group làm chủ đầu tư.

“Các dự án đã đăng ký ở huyện thì không có tên dự án Phúc An Garden, cũng không có nhà đầu tư là Trần Anh. Theo hồ sơ đăng ký làm thủ tục thì Khu dân cư Nam Long 2 do Công ty Cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam làm chủ đầu tư”, ông Tri nói.

Điều khá bất thường là cổng vào khu dự án đang được gắn tên là Khu dân cư Phúc An Garden. Nhưng bảng thông tin dự án thì chủ đầu tư vẫn là Công ty Cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam với tên công trình là Khu nhà ở nông thôn Nam Long 2.

Vậy, Trần Anh Group có vai trò gì mà tự nhận là chủ đầu tư dự án này và các sàn giao dịch bất động sản của công ty này đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Phúc An Garden và thu tiền của khách hàng? Vấn đề này, ngành chức năng của tỉnh Bình Dương cần sớm vào cuộc làm rõ để người dân yên tâm khi bỏ tiền ra đầu tư vào Khu nhà ở nông thôn Nam Long 2./.

Từ khóa: Trần Anh Group, dự án bất động sản, quyền sử dụng đất, dự án Phúc An Garden, tỉnh Bình Dương

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập