Trại giam Thủ Đức công bố đặc xá cho 134 phạm nhân gồm 11 phạm nhân nước ngoài

Cập nhật: 4 giờ trước

VOV.VN - 134 phạm nhân ở Trại giam Thủ Đức (Z30D) được đặc xá, trong đó có 11 phạm nhân là người nước ngoài.

Sáng 1/10, Trại giam Thủ Đức (Z30D), huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024 cho 134 phạm nhân, trong đó có 11 phạm nhân là người nước ngoài.

Theo Quyết định số 957 của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 3.763 phạm nhân phạm nhân đang chấp hành án phạt tù được đặc xá, trong đó, Trại giam Thủ Đức có 134 phạm nhân được đặc xá lần này.

Đây cũng là trại giam có nhiều phạm nhân người nước ngoài nhất trong cả nước được đặc xá trong đợt này với 11/20 phạm nhân.

Trại giam Thủ Đức là một trong những đơn vị dẫn đầu của Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (C10).

Đơn vị này từng 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Đây cũng là trại giam có số lượng phạm nhân đông nhất cả nước với hơn 9.300 phạm nhân.

Theo đại diện Trại giam Thủ Đức, trong những năm qua, Trại đã thường xuyên, mạnh dạn đổi mới các phương pháp giáo dục, tổ chức cho phạm nhân học tập thời sự, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế trại giam; xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh.

Đối với những phạm nhân được đặc xá lần này, Trại mong muốn họ xoá bỏ mặc cảm, tự tin hơn trong cuộc sống, chủ động hoà nhập với cộng đồng.

Từ khóa: Trại giam , Trại giam, Thủ Đức, Phạm Nhân

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: đoàn sĩ/vov tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập