TP.HCM và Trà Vinh tích cực tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân

Cập nhật: 20/06/2021

VOV.VN - Ngày chủ nhật, TP.HCM tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 8.000 công nhân, trong khi đó, tính đến 20/6, Trà Vinh đã tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho gần 30.000 người.

TP.HCM tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 8.000 công nhân trong ngày chủ nhật

Theo phóng viên Trịnh Giang/VOV-TP.HCM, hôm nay (20/6), ngành y tế TP.HCM huy động các đội tiêm ở 21 bệnh viện trên địa bàn thành phố để tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho gần 5.500 công nhân của khu chế xuất Tân Thuận (Quận 7) và 3000 công nhân của Công ty May Nhà Bè.

Tại Khu chế xuất Tân Thuận, gần 5.500 công nhân đang làm việc tại 7 công ty được tiêm vaccine, là Công ty TNHH Tân Thuận (357 người), Công ty cổ phần VNG (1.000 người), Công ty Furukawa Automotive Parts Việt (1.000 người), Công ty TNHH Nikkiso Việt Nam (1.000 người), Công ty TNHH Kim May Organ Việt Nam (1.157người), Công ty TNHH MTEX Việt Nam (438 người), Công ty TNHH Strongman (538 người). Để được tiêm vaccine, trước đó, tất cả công nhân đã được test Covid-19 qua 2 lần.

Nhằm thực hiện tốt công tác tiêm chủng trong tình hình dịch bệnh, các công ty đã hẹn giờ tiêm cố định theo từng nhóm từ 20-30 người, yêu cầu công nhân khai báo y tế khi tới điểm tiêm chủng. Các nhân viên y tế sẽ chịu trách nhiệm đo thân nhiệt, kiểm tra y tế, khám sàng lọc và thu thập thông tin trước khi chuyển lên khu vực tiêm. Sau khi tiêm vaccine, công nhân sẽ nghỉ ngơi 30 phút, đo lại huyết áp để đảm bảo sức khoẻ bình thường mới ra về. 

Anh Nguyễn Trọng Lộc, công nhân lắp ráp tại Công ty Strongman, Khu chế xuất Tân Thuận cho biết: "Sau khi tiêm vaccine Covid-19 tôi thấy sức khoẻ bình thường, chưa có triệu chứng bất thường. Trong thời gian tới, khi làm việc tại công ty cũng yên tâm hơn so với trước khi tiêm vaccine. Tôi cảm ơn đội ngũ bác sĩ đã quan tâm tới Công ty Strongman nói riêng và công nhân cả nước nói chung".

Cũng trong sáng 20/6, 3.000 công nhân của Công ty may Nhà Bè đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đã đến kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng tại đây, đồng thời, động viên tình thần nhân viên y tế và các công nhân.

Ngoài ra, một số quận huyện cũng đã tiêm cho các tổ Covid-19. Trong sáng 20/6, hơn 200 người là các thành viên của tổ Covid-19 cộng đồng, như: Bảo vệ dân phố, trật tự đô thị, hội viên hội phụ nữ phường, thành viên ban công tác mặt trận khu phố… ở một số phường của quận Bình Thạnh đã được tiêm chủng vaccine Covid-19.

TP.HCM có 836.000 liều vaccine Covid-19 được Chính phủ phân bổ trong đợt này, trong đó có 786.000 liều dùng tiêm cho các đối tượng thuộc Nghị quyết 21 và 50.000 liều tiêm cho lực lượng bộ đội, công an trên địa bàn TP. Các đối tượng được ưu tiên và tiêm miễn phí theo Nghị quyết 21 là lực lượng tuyến đầu chống dịch, bao gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...); quân đội, công an.

Gần 30.000 người ở Trà Vinh đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1

Theo phóng viên Sa Oanh/VOV-ĐBSCL, tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức xong đợt tiêm vaccine phòng chống dịch Covid -19 thứ 3. Tất cả 19.600 người được tiêm vaccine đợt này đều cho kết quả an toàn, không xuất hiện triệu phản ứng bất thường.

Đợt tiêm phòng vaccine lần 3 này diễn ra trong 3 ngày từ 17-19/6. Các đối tượng được chọn là lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 chưa được tiêm mũi 1; lực lượng sắp được cử đi thực hiện nhiệm vụ ngoại giao nước ngoài; lực lượng hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh, cán bộ làm công tác vận tải, du lịch, cung cấp dịch vụ điện - nước, giáo viên và những người làm việc tại các cơ sở giáo dục - đào tạo.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lơ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh cho biết, ngoài việc đảm bảo tiêm đúng đối tượng, ngành y tế Trà Vinh đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo chất lượng vaccine và đảm bảo an toàn, hiệu quả cho các đối tượng được tiêm ngừa vaccine.

“Trong khâu chuẩn bị lần này chúng tôi chỉ đạo các địa phương mở rộng hơn điểm tiêm chủng so với lần 1 và lần 2, cụ thể, chúng tôi triển khai đến địa bàn xã, phường thị trấn, để làm sao tận dụng được hệ thống tiêm chủng mở có sẵn, tránh ùn tắc đối tượng. Trong đợt 3 tỉnh chức rất thành công vừa đạt chỉ tiêu trên giao vừa đảm bảo an toàn”, bác sĩ Lơ chia sẻ.

Trước đó, ngành Y tế tỉnh Trà Vinh cũng đã triển khai thành công 2 đợt tiêm mũi 1 cho gần 10.000 liều vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên./.

Từ khóa: Tin tức covid-19 ngày hôm nay, tin tức covid, tin covid mới nhất, tin tức covid-19 mới nhất hôm nay, bản tin covid-19 hôm nay 20/6, bản tin covid-19 mới nhất hôm nay, tin covid-19 TP.HCM mới nhất

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập