TP.HCM tôn vinh 177 doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - 177 doanh nghiệp và doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2024 được tôn vinh tại buổi lễ diễn ra tối 11/10 nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 3/10/2024). Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (Huba) tổ chức.

Tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân. Ông khẳng định chính quyền thành phố luôn đồng hành cùng doanh nghiệp. Thành phố tiếp tục đẩy mạnh tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Tại buổi lễ, 93 doanh nghiệp và 84 doanh nhân được UBND TP công nhận là doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2024, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Trong đó, có 66 doanh nghiệp và doanh nhân đã đạt danh hiệu tiêu biểu 4 lần liên tiếp. 

Đây là những doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo. Các doanh nghiệp này, trong 2 năm qua đã nộp thuế gần 16.500 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 58.000 lao động, đóng góp hơn 300 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện, xã hội.

Điểm mới của cuộc bình chọn năm nay là bổ sung tiêu chí về chiến lược, chương trình phát triển dài hạn, hướng tới phát triển bền vững, sản xuất các sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường và mô hình kinh tế tuần hoàn phù hợp với xu hướng phát triển của toàn cầu.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, cho biết: “Cuộc bình chọn năm 2024 diễn ra trong một bối cảnh doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức, những bất ổn của thị trường toàn cầu và sức mua đang bị thu hẹp của thị trường nội địa. Do đó, doanh nghiệp đã có sự nỗ lực mạnh mẽ và đặc biệt là thực hiện song song chuyển đổi số và chuyển đổi xanh để nâng cao hiệu quả, năng suất, và thích ứng với các tiêu chuẩn kỹ thuật mới."

Theo ông Hòa, TP đã có chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố kết nối giữa chính quyền và doanh nghiệp để thúc đẩy triển khai hỗ trợ các dự án chuyển đổi này của doanh nghiệp. Thành phố đã có chương trình hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp theo Nghị quyết 98, những doanh nghiệp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh sẽ được hỗ trợ lãi suất 100% đổi mới công nghệ, số hóa và xử lý môi trường.

Từ khóa: doanh nhân, doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu, kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam,doanh nghiệp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh,phát triển bền vững,Nghị quyết 98

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: lệ hằng/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan