TPHCM chuẩn bị 50 triệu khẩu trang cho học sinh đi học trở lại

Cập nhật: 16/03/2020

VOV.VN - TPHCM chuẩn bị 50 triệu khẩu trang phát miễn phí cho học sinh khi đi học trở lại, các địa phương cần công bố địa chỉ để người dân mua khẩu trang.

Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TPHCM chiều nay (16/3).

tphcm chuan bi 50 trieu khau trang cho hoc sinh di hoc tro lai hinh 1
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, cần phải nhìn nhận kinh nghiệm từ các nước để nhận biết vì sao có những nước ngăn chặn dịch bệnh tốt, trong khi đó một số nước lại bùng phát rất nhanh, khiến tình hình dịch bệnh gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt, mặc dù ở các nước có hệ thống y tế phát triển như Italia, Tây Ban Nha, Pháp nhưng khi vi rút xuất hiện, người dân không coi đeo khẩu trang là việc cần làm và khi có ca bệnh cũng không cách ly thì tốc độ lây lan rất nhanh.

Thực tế,tại 3 quốc gia này, nếu có 100 người bị mắc Covid-19 thì chỉ cần sau 1 tuần, con số sẽ gia tăng lên 1.000 người và mất khoảng 4 ngày để từ 1000 người tăng lên 2.000 người, sau đó cũng chỉ mất 3-4 ngày để tăng gấp đôi các trường hợp mắc bệnh. Trong khi đó, thực tế ở Nhật Bản, Hàn Quốc, ban đầu các số ca nhiễm cao nhưng sau khi kiểm soát đã khống chế, tăng chậm số người mắc bệnh.

Tại TPHCM cho thấy, cứ 1 người dương tính thì trung bình phải cách ly 280 người. Hiện TP có khả năng đáp ứng 24 ngàn giường phục vụ cho cách ly. Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, du khách nước ngoài không đeo khẩu trang nhưng người dân TP phải đeo khẩu trang. Nếu học sinh đi học trở lại thì trong thời gian đầu TP sẽ cung cấp miễn phí 50 triệu khẩu trang.

“Các cơ quan thì đặt hàng theo ngành dọc, hoặc trực tiếp với Saigon Co.op, còn người dân ở địa phương thì ủy ban phường phải chỉ 1 chỗ để cho người dân họ mua. Nếu người dân của mình muốn mua thì phải chỉ rõ chỗ bán và phải có người giám sát. Những người bán hàng ở chợ thì ban quản lý chợ phải là người cung cấp khẩu trang. Đảm bảo không thiếu khẩu trang”, ông Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị Sở Du lịch phối hợp Sở Y tế sớm làm việc với chủ các khách sạn, cơ sở lưu trú để hình thành nơi cách ly trả phí đối với người có nhu cầu. Theo ông Phong, mặc dù TPHCM đưa du khách vào khu cách ly miễn phí nhưng có nhiều trường hợp muốn được cách ly tại cơ sở du lịch có vật chất tốt hơn và sẵn sàng trả phí cho vấn đề này./.

Từ khóa: virus corona, dịch viêm phổi cấp, vũ hán, dịch corona, viêm phổi cấp

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập