VOV.VN - Người Mỹ yêu thích thương hiệu Nhật Bản, mặc dù nhiều người thích những mẫu xe cơ bắp hay bán tải nhưng nếu nhìn vào con số thì Toyota và Honda hoàn toàn thống trị phân khúc thông thường
Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc sedan cỡ nhỏ hoặc tầm trung hay một chiếc crossover cỡ nhỏ thì hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến một chiếc xe đến từ Nhật Bản.
Tại sao lại là 3 phân khúc này mà không phải là sedan cỡ lớn hay SUV hạng trung nơi mà những chiếc Dodge Charger và Ford Explorer đang thống trị? Chúng tôi đang xem xét những cái tên có doanh số hơn 200.000 chiếc mỗi năm hay ít nhất là gần với con số đó. Đó chắc chắn là một cách để định nghĩa sự thống trị.
Hãy bắt đầu với doanh số bán xe cỡ nhỏ trong suốt 3 quý đầu năm 2020. Xếp trên phần còn lại của phân khúc này là Honda Civic và Toyota Corolla. Doanh số bán hàng của cả 2 mẫu xe đều giảm nhưng một lần nữa, năm 2020 là 1 năm đầy thách thức và vào năm 2019 cả 2 cái tên này đều vượt mốc 200.000 chiếc mỗi năm và tiếp tục tăng trưởng.
Phân khúc tiếp theo là sedan hạng trung, và rất nhiều trong đó vẫn đang phát triển mạnh mẽ tại Mỹ mặc cho crossover đã hoạt động rất tốt trong 3 năm qua.
Những chiếc SUV cỡ nhỏ là một phân khúc khác cũng được thống trị bởi 2 hãng xe Nhật Bản bất chấp mức độ cạnh tranh với những đối thủ mạnh khác như Chevrolet Equinox, Nissan Rogue, Jeep Wrangler và Subaru Forester.