Toyota Hilux: Bán tải "lì lợm" chinh phục mọi địa hình

Cập nhật: 19/08/2024

VOV.VN - Nổi tiếng với sự bền bỉ, độ “lì lợm” trước những thử thách, sở hữu động cơ mạnh nhất phân khúc, khoảng sáng gầm lớn nhất phân khúc lên đến 286mm, Toyota Hilux 2024 một lần nữa khẳng định sức mạnh của chiến binh sẵn sàng chinh phục mọi địa hình “khó nhằn”. 

Là người yêu thích đi phượt, đến những nơi hoang sơ, anh Hoàng Hiếu đầu tư một chiếc Toyota Hilux khi gia đình đã có 1 chiếc xe SUV, 1 chiếc sedan. Anh Hiếu cùng các bạn chung đam mê lập nhóm “1/2 tải không ngại địa hình”, mỗi tháng sẽ lên lịch trình chinh phục một điểm đến. Trong nhóm của anh, chỉ duy nhất anh và một người bạn nữa dùng Toyota Hilux, còn lại 5 người chạy Ranger.

Anh Hiếu kể lại: “Sau một lần vượt suối, băng rừng, giằng kéo, tự tạo đường để di chuyển thì chỉ có 2 chiếc Hilux dám tiến sâu trong khi các thành viên còn lại chỉ đi được nửa đường rồi quay đầu. Về sau, mọi người bán bán tải, chỉ còn tôi và anh bạn chạy Hilux kia vẫn giữ xe để đi chơi, đi “cày đường” nhiều thử thách. Thế mới thấy Hilux khỏe, lì, và mạnh mẽ đến cỡ nào”. 

Sở hữu đầy đủ các yếu tố của một “chiến binh” địa hình

Ở lần trở lại này, Toyota mang đến cho khách hàng Việt 3 sự lựa chọn: Hilux 2.8 4x4AT Adventure, 2.4 4x2AT và 2.4 4x4MT. Trong đó, 4x4AT Adventure - phiên bản cao cấp nhất của Hilux được đánh giá cao hơn cả khi sở hữu động cơ mạnh nhất phân khúc 2.8L, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 500Nm cho khả năng vận hành mượt mà trên các dải địa hình khó khăn, đảm bảo khả năng kéo và tải trọng lớn, giúp việc vận chuyển hàng hóa vượt các quãng đường hiểm trở dễ dàng hơn.

Với hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian, gài cầu điện tử, khóa vi sai cầu sau cùng hệ thống kiểm soát lực kéo giúp xe vượt qua chướng ngại vật, những cung đường gồ ghề cùng khả năng bám đường tốt, đặc biệt là địa hình trơn trượt hay cát lún.  

Trong một chuyến đi Quảng Bình, Hilux Adventure gây ấn tượng mạnh mẽ khi dễ dàng chinh phục địa hình cát lún, nước hay những đoạn đường sỏi đá gồ ghề. Điểm ấn tượng là trong bất kỳ điều kiện di chuyển nào, Hilux đều giữ được sự chắc chắn, ổn định của thân xe, giúp người lái điềm tĩnh vượt chướng ngại vật. 

Là một tay đua chuyên nghiệp, anh Phạm Quốc Huy (Huy Del) cho biết: “Hilux Adventure 2024 có sức kéo rất tốt nên khi đi lên dốc, đặc biệt là những con dốc gắt, thì chỉ cần ga nhẹ nhàng xe đã đủ sức vượt qua mà không cần lấy đà, khi lực kéo được tối ưu sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe”. Anh Quốc Huy cũng cho biết thêm, những chiếc bán tải được trang bị khóa vi sai cầu sau như Hilux được ví như “hổ mọc thêm cánh”. Khi bật khóa vi sai cầu sau sẽ giúp đồng tốc 2 bánh sau để xe vượt qua những đoạn bùn lầy dễ dàng hơn. Sau khi vượt qua đường bùn lầy, tắt khóa vi sai cầu sau là điều nên làm. 

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống treo trước độc lập dạng tay đòn kép và treo sau dạng lá nhíp giúp hấp thụ xung lực tốt, mang lại cảm giác lái ổn định trên mọi địa hình. Hệ thống treo dạng lá nhíp giúp tăng cường độ bền và khả năng chịu tải, từ đó giúp Hilux vận hành mượt mà, êm ái trên những cung đường đầy thử thách. 

Nâng cấp đáng kể, đáp ứng thị hiếu người dùng Việt 

Tại Việt Nam, thay vì một chiếc xe bán tải thuần chinh phục địa hình, người dùng có sở thích lựa chọn một mẫu xe nhiều tiện ích như xe con. Nắm bắt thị hiếu khách hàng, Toyota đã nâng cấp trang bị trên Hilux 2024. Theo đó, khoang lái của Hilux phiên bản 4x2AT và 4x4AT Adventure được nâng cấp hệ thống âm thanh với màn hình giải trí 9 inch cùng các nút điều chỉnh cảm ứng, kết nối điện thoại thông minh không dây, 9 loa JBL mang đến không gian giải trí lý tưởng cho người dùng. Đặc biệt, trên Hilux Adventure còn được cập nhật hệ thống điều hòa 2 vùng tiện nghi, mang đến sự thoải mái cho tất cả người ngồi trên xe. 

Chưa dừng lại ở đó, hành trình di chuyển sẽ trở nên an tâm hơn khi Hilux Adventure được nâng cấp về công nghệ an toàn với hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ giúp quan sát toàn cảnh xung quanh xe và 6 cảm biến.

Ngoài ra, Hilux Adventure 2024 còn kế thừa các tính năng an toàn tiên tiến trong gói Toyota Safety Sense của thế hệ tiền nhiệm là cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường và hệ thống đèn pha tự động, trở thành mẫu xe an toàn hàng đầu phân khúc. Hơn nữa, việc giảm giá bán đến gần 200 triệu đồng cũng giúp mẫu xe này có thêm lợi thế cạnh tranh trong phân khúc. 

Sau gần 3 tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 900 xe Hilux được giao đến tay khách hàng, mẫu xe này bảo vệ vị trí thứ 2 trong phân khúc hàng tháng. Ở một thị trường ưa chuộng xe con hơn xe bán tải, thì thành tích của Hilux cũng là niềm mong ước của nhiều đối thủ. 

Đội đua Aozoom Racing Việt Nam đã lên đường chinh phục Asia Cross Country Rally 2024 tại Thái Lan bằng mẫu bán tải Toyota Hilux. Đại diện cho đội đua năm nay vẫn là tay đua chính Phan Triệu Dũng Tâm (Driver) và lái phụ kiêm dẫn đường Nguyễn Tiến Lâm (Co-Driver). Tay đua Dũng Tâm chia sẻ: “Năm nay số lượng các đội đua sử dụng xe Toyota Hilux và Fortuner tăng đột biến, chiếm tới 2/3 giải. Bởi dòng xe này quá bền, vì vậy số đội bị loại giữa chặng sẽ ít đi, cơ hội cho các đội nhóm dưới sẽ khó hơn”. Aozoom Racing đã sẵn sàng chinh phục những thử thách khó khăn nhất, mang về niềm tự hào cho đua xe Việt Nam. 

Từ khóa: toyota hilux, toyota hilux, toyota, hilux, xe bán tải, đánh giá toyota, giá toyota, lựa chọn xe bán tải nào

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả: bảo linh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập