Tổng thư ký Liên Hợp Quốc dự đoán về cuộc xung đột ở Ukraine

Cập nhật: 25/09/2023

VOV.VN - Giữa bối cảnh Nga và Ukraine đang tấn công nhau để đạt được mục tiêu bằng vũ lực, sẽ không có hy vọng cho một giải pháp hòa bình đối với cuộc xung đột này trong tương lai gần, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nhận định với báo giới ngày 8/9.

"Tôi không hy vọng mấy vào việc chúng ta sẽ có một giải pháp hòa bình trong tương lai gần. Tôi nghĩ hai bên vẫn quyết định sẽ tiếp tục cuộc xung đột này", ông Guterres cho hay trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở New Delhi, Ấn Độ.

Theo số liệu gần đây từ Bộ Quốc phòng Nga, trong những tháng gần đây, Ukraine đã dùng 66.000 binh lính và 7.600 phương tiện hạng nặng để nỗ lực xuyên thủng các phòng tuyến của Moscow nằm giữa Kherson và Donetsk. Kiev chưa bình luận về số liệu này.

Mặc dù một số bài báo cho rằng một số bên ủng hộ Ukraine ở phương Tây coi cuộc phản công này là thất bại nhưng Tổng thống Volodymyr Zelensky vẫn khẳng định, quân đội Ukraine sẽ giành lại các vùng lãnh thổ Nga kiểm soát bao gồm: Kherson, Zaporozhye, Donetsk, Lugansk và Bán đảo Crimea.

Nga vẫn duy trì lập trường cởi mở với giải pháp ngoại giao song cho rằng bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào đều phải tính đến "thực tế lãnh thổ mới".

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 8/9

VOV.VN -  24 giờ qua ghi nhận nhiều diễn biến quan trọng liên quan đến xung đột tại Ukraine, trong đó đáng chú ý là việc phương Tây phong tỏa hơn 280 tỷ USD tài sản của Nga và tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nhận nhiệm vụ mới.

Từ khóa: xung đột ở ukraine, tổng thư ký liên hợp quốc, đàm phán nga ukraine, giải pháp hòa bình, kết quả xung đột ở ukraine, cuộc phản công của ukraine, phòng tuyến nga

Thể loại: Thế giới

Tác giả: kiều anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập