Tổng thống Trump tuyên bố không tìm cách thay đổi chế độ ở Iran

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN -Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/07 cho biết đã đạt được nhiều tiến triển với Iran, đồng thời tuyên bố ông không tìm cách thay đổi chế độ ở nước này.

Tuyên bố trên được Tổng thống Donald Trump đưa ra tại cuộc họp nội các ngày 16/07, tuy nhiên ông Trump không tiết lộ về các tiến triển đạt được với Iran. Cũng tại cuộc gặp này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Iran đã thông báo nước này sẵn sàng đàm phán về chương trình tên lửa của mình.

tong thong trump tuyen bo khong tim cach thay doi che do o iran hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong khi đó, Lãnh đạo tinh thần tối cao của Iran Ali Khamenei ngày 16/07 đã cảnh báo rằng Iran sẽ tiếp tục dỡ bỏ các hạn chế đối với chương trình hạt nhân của mình và sẽ trả đũa việc một tầu chở dầu của nước này bị lực lượng lính thủy đánh bộ hoàng gia Anh bắt giữ.

Chiếc tàu này đã bị Anh bắt giữ ngày 11/07 với cáo buộc đã vi phạm các lệnh trừng phạt của Anh khi tìm cách vận chuyển dầu tới Syria, một đồng minh thân cận của Iran. Anh ngày 16/07 cho biết có thể sẽ phái một tàu chiến thứ 3 tới khu vực vùng Vịnh, mặc dù động thái này không liên quan tới cuộc khủng hoảng Iran.

Iran cũng cáo buộc Anh, Đức và Pháp đã không thực hiện các cam kết theo thỏa thuận hạt nhân Iran nhằm khôi phục quyền của Iran tiếp cận thương mại thế giới, đặc biệt là các hoạt động xuất khẩu dầu của nước này, hiện đang bị Mỹ phong tỏa./.

Từ khóa: Donald Trump, Tổng thống Trump,

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập