Tổng thống Trump đang tính thăm khu phi quân sự Hàn-Triều

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Theo một quan chức Hàn Quốc, Tổng thống Trump có thể sẽ tới thăm khu vực phi quân sự Hàn-Triều nhân chuyến thăm Seoul sau Hội nghị G20.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc sẽ tới thăm khu vực phi quân sự Hàn Quốc - Triều Tiên (DMZ) trong chuyến thăm Seoul sau Hội nghị Thượng đỉnh G20, một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết.

tong thong trump dang tinh tham khu phi quan su han-trieu hinh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Quan chức Nhà Xanh này nhận định với CNN rằng không có kế hoạch nào cho thấy Tổng thống Trump sẽ tổ chức một hội nghị 3 bên với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thăm lần này.

Theo phát ngôn viên Tổng thống Hàn Quốc Ko Min-jung cho biết ngày 24/6, Tổng thống Trump dự kiến sẽ gặp Tổng thống Moon Jae In ngày 30/6.

Nhà Trắng cũng không đưa ra bình luận gì về việc ông Trump có tới thăm khu DMZ hay không.

"Chúng tôi chưa đi vào chi tiết trong lịch trình của Tổng thống. Có một số việc vẫn đang được sắp xếp", một quan chức Nhà Trắng cho biết.

Khu vực phi quân sự (DMZ) nằm giữa hai miền Triều Tiên, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc gần 50km về phía bắc được thành lập theo Hiệp định đình chiến năm 1953.

Tổng thống Trump từng có ý định thăm khu DMZ trong chuyến thăm Hàn Quốc hồi tháng 11/2017 nhưng đã buộc phải quay lại do thời tiết xấu. Các quan chức khác trong chính quyền Tổng thống Trump như Phó Tổng thống Mike Pence, cựu Ngoại trưởng Rex Tillerson và cựu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đều đã tới thăm khu vực này.

Các nhà lãnh đạo tới thăm khu vực phi quân sự thường đi tới Khu vực An ninh chung - một phần nhỏ trong khu DMZ - nơi mà những người lính Hàn Quốc và Triều Tiên đứng đối mặt với nhau, súng ống sẵn sàng. Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng gọi đây là "nơi đáng sợ nhất trên Trái Đất".

Ông Moon và ông Kim đang nỗ lực biến Khu vực An ninh chung trở thành một biểu tượng của hòa bình thay vì chiến tranh. Hai nhà lãnh đạo này đã gặp nhau 2 lần ở đây hồi năm 2018 và khẳng định sẽ biến Khu vục phi quân sự (DMZ) thành một "khu vực hòa bình".

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un từng cân nhắc đến việc sử dụng khu vực này để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lịch sử lần đầu tiên trước khi quyết định địa điểm cuối cùng là Singapore./.

Từ khóa: Tổng thống Trump, khu phi quân sự Hàn-Triều, Hội nghị G20, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều, Kim Jong Un,

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập