Tổng thống Séc kêu gọi người dân đoàn kết chống Covid-19 dịp lễ Phục Sinh

Cập nhật: 13/04/2020

VOV.VN - Tổng thống Zeman cũng gửi lời cảm ơn tới Chính phủ trước những biện pháp quyết liệt đã triển khai nhằm bảo vệ người dân khỏi dịch bệnh.

Trong thông điệp ngắn trên truyền hình gửi đến toàn thể người dân nhân dịp lễ Phục sinh, Tổng thống Cộng hòa Séc Miloě Zeman đã kêu gọi tình hữu nghị, yêu thương, tôn trọng và đoàn kết trong thời điểm khó khăn hiện nay. Tổng thống Zeman cho rằng, lễ Phục sinh là thời gian của niềm tin và hy vọng, và bày tỏ niềm tin rằng Cộng hòa Séc sẽ vượt qua được phép thử này nếu mọi người cùng chung tay giúp đỡ nhau và tuân thủ nghiêm các quy định.

tong thong sec keu goi nguoi dan doan ket chong covid-19 dip le phuc sinh hinh 1
Tổng thống Séc Miloě Zeman. Ảnh: News.expats.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Zeman cũng gửi lời cảm ơn tới Chính phủ trước những biện pháp quyết liệt đã triển khai nhằm bảo vệ người dân khỏi dịch bệnh. Ông thể hiện quan điểm ủng hộ việc duy trì các biện pháp chặt chẽ mà nước này đang áp dụng và hiện đang có kết quả tích cực nếu so với con số người nhiễm mới và tử vong ở các nước Tây Âu.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Zeman đã bác bỏ khả năng Cộng hòa Séc sẽ nhanh chóng quay trở lại nhịp sống bình thường để theo đuổi mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Theo ông Zeman, quốc gia này coi tính mạng và sức khỏe con người là mục tiêu quan trọng nhất, do đó không có lý do gì để hy sinh chúng vì lợi ích kinh tế. Tổng thống cũng ủng hộ quan điểm của chính phủ kéo dài tình trạng khẩn cấp đến 11/5 mặc dù Quốc hội nước này đã thông qua quyết định chỉ gia hạn cho tới 30/4.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ, người đứng đầu Ủy ban ứng phó vớikhủng hoảngtrung ương, Jan Hamáček cho biết việc nới lỏng quy định đeo khẩu trang trong thời điểm này không được cho là biện pháp phù hợp. Theo báo cáo cơ quan chức năng, trong tuần vừa qua, cơ quan cảnh sát của Praha đã ghi nhận 1.872 trường hợp vi phạm về việc đeo khẩu trang. Ông khuyến nghị người dân tiếp tục tuân thủ và chấp hành quy định về đeo khẩu trang đi ra đường.

Bộ trưởng Y tế Séc, Adam Vojtech cho biết, nước này hiện ghi nhận xấp xỉ 6.000 trường hợp nhiễm Covid-19. Ông cảnh báo người dân không nên chủ quan bởi dịch bệnh vẫn còn những diễn biến phức tạp và cần tuân thủ các quy định cho tới khi có những thay đổi tiếp theo của Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ y tế Prymula cho biết, Chính phủ sẽ giảm dần các hạn chế và thay thế chúng bằng hệ thống kiểm dịch thông minh trong thời gian tới, tuy nhiên nếu số lượng người nhiễm Covid-19 trong ngày tăng khoảng 400 trường hợp thì chính phủ sẽ tiếp tục thắt chặt các quy định để kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh./.

Từ khóa: Tổng thống Séc, dịch Covid-19, lễ Phục Sinh, chính phủ Séc, dịch bệnh

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập