Tổng thống Pháp: Châu Âu phải luôn cảnh giác nếu muốn hòa bình

Cập nhật: 15/03/2024

VOV.VN - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua (14/3) cho biết châu Âu cần luôn cảnh giác nếu muốn hòa bình, đồng thời cảnh báo về cuộc xung đột hiện nay tại Ukraine.

Trong phát biểu ngày hôm qua (14/2), Tổng thống Pháp Macron nhấn mạnh, có quá nhiều thứ mà châu Âu không thể lường trước được trước xung đột Nga - Ukraine.

Ông Macron nói: “Hai năm trước, chúng ta đã nói rằng sẽ không bao giờ gửi xe tăng cho Ukraine nhưng chúng ta đã làm điều đó. Hai năm trước, chúng ta đã nói rằng sẽ không bao giờ gửi tên lửa tầm trung và chúng ta cũng đã làm điều đó. Chúng ta đã nói rằng sẽ không bao giờ gửi bất kỳ máy bay nào, tuy nhiên một số đang trong quá trình chuyển cho Ukraine. Chúng ta đã đặt quá nhiều giới hạn, nếu tôi có thể nói như vậy, trong vốn từ vựng của chúng ta”.

Tổng thống Pháp cũng cho biết, Ukraine đang ở trong tình thế "khó khăn" trên thực địa và cần có sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn từ các đồng minh.

Tổng thống Pháp hồi tháng trước cũng tuyên bố không loại trừ việc triển khai quân châu Âu đến Ukraine trong tương lai - động thái khiến nhiều nhà lãnh đạo các nước châu Âu phản đối.

Từ khóa: pháp, châu âu, hòa bình, xung đột nga ukraine, chiến tranh ukraine nga, châu âu và chiến tranh, viện trợ cho ukraine, tổng thống pháp, macron

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hạnh phúc/vov1 biên dịch

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập