Tổng Giám đốc VOV: ABU là ngôi nhà chung của chúng ta

Cập nhật: 17/06/2021

VOV.VN - Đài Tiếng nói Việt Nam cùng các thành viên luôn cùng nhau nỗ lực, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU).

Sáng nay (17/6), Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) Đỗ Tiến Sỹ đã có cuộc làm việc trực tuyến với Tổng Thư ký Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) - ngài Javad Mottaghi.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ (trái) và Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển tại buổi làm việc trực tuyến vớiTổng Thư ký Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU).

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ đánh giá cao vai trò của ngài Tổng thư ký nói riêng và ABU nói chung trong sự phát triển của ngành phát thanh truyền hình khu vực châu Á. Đồng thời khẳng định: VOV luôn là thành viên tích cực, có trách nhiệm để góp phần cùng với ABU ngày càng phát triển.

“Tôi thực sự ấn tượng về những đóng góp của ABU cho nền phát thanh và truyền hình không chỉtrong khu vực, mà còn có vị thế nhất định trên trường quốc tế. Thông qua ABU với cương vị đứng đầu của ngài Tổng Thư ký Hiệp hội Javad, đã góp phần rất quan trọng cho sự phát triển của các đài phát thanh, truyền hình mà VOV là một thành viên”, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cũng tin tưởng rằng, hiện nay và trong tương lai, các thành viên trong ABU sẽ luôn tích cực đóng góp cho ABU ngày càng phát triển. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ngài Tổng Thư kí Javad, ABU sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các đài thành viên, trong đó có Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ngưỡng mộ trước những thành quả đã đạt được của ABU thời gian vừa qua, trong đó có sự đóng góp hết sức tích cực và cụ thể của ngài Javad, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cho rằng, với vai trò dẫn dắt, ABU xứng đáng với vị thế và tầm quan trọng của mình. ABU đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, truyền được cảm hứng sâu sắc giúp các thành viên trong ABU ngày càng hoạt động có trách nhiệm hơn, tính cộng đồng trong ABU ngày càng được nâng cao rõ rệt hơn.

Khẳng định ABU mãi mãi là ngôi nhà chung, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ hyvọng trong thời gian tới, ABU sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ tích cực hơn nữa cho các đài phát thanh, truyền hình các quốc gia trong khu vực cùng phát triển. Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ đã trực tiếp trao nhiệm vụ cho ông Ngô Minh Hiển - Phó Tổng giám đốc VOV trực tiếp trao đổi với ABU để triển khai những công việc cụ thể giữa hai bên trong thời gian tới.

Tổng Thư ký Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) - ngài Javad Mottaghi tại buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo VOV.

Chúc mừng Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ trên cương vị mới, Tổng Thư ký ABU - Javad Mottaghi đánh giá cao sự chú trọng và quan tâm của Tổng Giám đốc VOV trong lĩnh vực hợp tác quốc tế. Ông Javad bày tỏ, ở cương vị mới, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ sẽ tiếp tục lãnh đạo VOV có nhiều bước phát triển mới, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác giữa ABU và VOV lên một tầm cao mới.

Ông Javad thông tin, thời gian qua, VOV luôn là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong các hoạt động của ABU. ABU cũng có sự hợp tác vô cùng mật thiết và có hiệu quả đối với VOV thông qua các cuộc làm việc với Phó Tổng Giám đốc Ngô Minh Hiển và bà Nguyễn Thúy Hoa - Trưởng ban Hợp tác quốc tế. “Đây chính là nền tảng và là cơ sở vững chắc để ABU sẽ nỗ lực mở rộng các hoạt động hợp tác tích cực, hiệu quả hơn nữa với VOV trong thời gian tới”, ông Javad khẳng định.

Tổng Thư kí ABU cũng chỉ rõ, ABU đã có kế hoạch hợp tác hết sức rõ ràng đối với VOV trong đó có kế hoạch tổ chức Đại hội đồng ABU lần thứ 58 năm 2021 tại Hà Nội do Đài TNVN đăng cai. Đây sẽ là dịp để nhiều thành viên ABU đến thăm VOV trong năm nay nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát. Ông Javad cho biết các thành viên ABU, trong đó có VOV, nếu có bất cứ đề nghị, đề xuất nào đối với ABU đều sẽ nhận được sự hỗ trợ và hợp tác hết mình.

Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) có trụ sở tại Malaysia, là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, được thành lập từ năm 1964 nhằm thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức phát thanh truyền hình trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Từ 15 thành viên thành lập năm 1964, đến nay Hiệp hội đã có 253 thành viên tại 69 quốc gia trên khắp 5 châu lục. Thông qua mạng lưới thành viên rộng lớn này, ABU có thể tiếp cận hơn 3 tỷ khán thính giả ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đài TNVN gia nhập ABU với tư cách là thành viên đầy đủ tích cực ngay từ khi tổ chức này mới ra đời vào năm 1964. Trong những năm gần đây, vai trò của Đài TNVN trong ABU đã được nâng cao rõ rệt, được nhiều tổ chức truyền thông quốc tế đánh giá cao. Đặc biệt, Đài TNVN luôn đóng góp ý kiến nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác của ABU với các đài thành viên./.

Từ khóa: traođổitrựctuyến,hiệphộiABU,ĐàiTiếngnóiViệtNam,quanhệhợptác,tổchứcthànhviên,hiệphộiphátthanhtruyềnhình,hỗtrợ,tươngtrợ,ĐạihộiđồngABUlầnthứ58

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN