Tổng giám đốc IMF đệ trình đơn từ chức

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Ngày 16/7, bà Christine Lagarde - Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) thông báo đã đệ trình đơn từ chức.

Trong tuyên bố,Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde cho biết, quyết định từ chức của bà sẽ có hiệu lực vào ngày 12/9 tới, mở đường cho Quỹ tiền tệ quốc tế lựa chọn lãnh đạo tiếp theo.

Quyết định từ chức của bà Christine Lagarde đưa ra 2 tuần sau khi bà được đề cử cho vị trí người đứng đầu Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB). Tuy nhiên, quyết định từ chức của bà chưa được thực hiện ngay, vì vị trí đề cử này cần phải có sự ủng hộ của Nghị viện châu Âu mới.

tong giam doc imf de trinh don tu chuc hinh 1
Bà Christine Lagarde -Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) - (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong tuyên bố đưa ra, bà Christine Lagarde cho biết, với sự rõ ràng hơn về quy trình đề cử vị trí Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu, quyết định từ chức của bà là vì lợi ích cao nhất của Quỹ tiền tệ quốc tế. Nếu được Nghị viện châu Âu thông qua, bà Christine Lagarde sẽ đảm nhiệm chức Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu vào ngày 31/10 tới.

Xuất thân là một luật sư, nhưng bà Christine Lagarde có những kinh nghiệm trên chính trường từ việc bà giữ vị trí Tổng Giám đốc IMF và Bộ trưởng Tài chính Pháp.

Bên cạnh đó, bà Christine Lagarde cũng có kinh nghiệm về cuộc khủng hoảng nợ của Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) khi làm việc tại IMF, theo dõi việc cung cấp các khoản cứu trợ tài chính cho Hy Lạp và các nước gặp khó khăn khác./.

Từ khóa: Tổng giám đốc IMF từ chức, Tổng giám đốc IMF, IMF, Quỹ tiền tệ quốc tế, Christine Lagarde,

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập