Tinh thần Lý Tự Trọng và khát vọng thanh niên trong kỷ nguyên mới

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Chiều 17/10, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Diễn đàn “Tinh thần Lý Tự Trọng và khát vọng thanh niên trong kỷ nguyên mới”. Diễn đàn là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Khối, nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng - một tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường của tuổi trẻ Việt Nam.

Tại Diễn đàn, các đại biểu trình bày tham luận đánh giá vai trò của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và chiến lược, tầm nhìn phát triển của ngành, của cơ quan và đơn vị mình trong thời gian qua. Trước những thời cơ, thách thức của đất nước trong kỷ nguyên phát triển mới, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư đoàn khối các cơ quan Trung ương, nhấn mạnh, để hiện thực hóa khát vọng vươn mình của dân tộc, cần sự tham gia của cả hệ thống chính trị, trong đó sự góp sức của các đoàn viên thanh niên có vai trò rất quan trọng.

"Thế hệ trẻ ngày nay luôn không ngừng học tập, sáng tạo, rèn luyện lao động sản xuất, góp sức trẻ xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Sự tiên phong xung kích, sáng tạo của Đoàn viên trong Khối là yếu tố quan trọng đóng góp một phần thực chất trong giải quyết các điểm nghẽn, việc khó của ngành, cơ quan, đơn vị. Diễn đàn là dịp để các bạn trẻ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp thế hệ đi trước để lại, thể hiện quan điểm, tâm tư, nguyện vọng, phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích của các Đoàn viên thanh niên trong hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng". 

Đối với những khó khăn, hạn chế thế hệ trẻ hiện vẫn còn vướng mắc trong quá trình lao động và học tập, các đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp như, tăng cường đào tạo nâng cao kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số, thúc đẩy mạng lưới kết nối sáng tạo giữa các Đoàn viên thanh niên; tạo điều kiện cho thế hệ trẻ sáng tạo, thể hiện bản thân thông qua các diễn đàn, cuộc thi. 

Diễn đàn “Tinh thần Lý Tự Trọng và khát vọng thanh niên trong kỷ nguyên mới” là buổi sinh hoạt chính trị, khoa học để đoàn viên, thanh niên - lực lượng trí thức trẻ trong Khối các cơ quan Trung ương cùng trao đổi, thảo luận. Qua đó, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao tư duy và nhận thức về trách nhiệm của thanh niên trong “kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình” của dân tộc Việt Nam.

Từ khóa: Lý Tự Trọng , Lý Tự Trọng ,kỷ nguyên mới,khát vọng thanh niên, Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng

Thể loại: Nội chính

Tác giả: anh thư/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan