Tiền Giang: Vừa khởi công xây trường học, người dân đã phản ứng

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Hiện nay, nhiều người dân ở khu phố 11, phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã ký đơn kiến nghị đến chính quyền địa phương, phản ứng công trình xây dựng trường học đang phát sinh nhiều bất cập, nếu không chấn chỉnh sẽ gây ra hệ lụy sau này khó giải quyết.

 

Công trình xây dựng trường mầm non Tuổi Xanh đang được công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Bách Khoa (TP. Mỹ Tho) là nhà thầu trúng thầu triển khai thi công tại đường Lê Thị Hồng Gấm, phường 4, thành phố Mỹ Tho. Điều đáng nói khi bước vào thi công, người dân sở tại không biết công trình gì, quy mô ra sao, nhà thầu chưa gắn bản công bố danh tính công trình.

Khi biết được đây là dự án xây trường mầm non nhiều người dân rất bức xúc vì trường học này sẽ mở cổng ra tuyến đường nội bộ nơi đây kéo theo những hệ lụy sau này nhất là an ninh trật tự, an toàn giao thông. Bởi việc đưa đón trẻ trước cổng trường tại thành phố Mỹ Tho thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Do đó, người dân khu phố 11, phường 4 đề nghị chủ đầu tư công trình này phải nghiên cứu, thay đổi thiết kế không được mở cổng chính, cổng phụ ra đường nội bộ của người dân.

Ông Nguyễn Văn Như, người dân phường 4 chia sẻ: “Đường nội bộ của chúng tôi đi trong xóm này xe ra vào thường xuyên, nhưng mà xây dựng trường học dân ở đây không biết, phản ánh rất nhiều lần qua tổ dân phố, qua phường… Tới giờ này khi xây dựng không làm bảng, không thông báo cho chúng tôi biết là công trình gì. Nếu là xây dựng trường học chúng tôi không cho mở cửa chính, cửa phụ, vì sau này phụ huynh học sinh đứng bít đường ra vào của chúng tôi, gây cản trở đến giao thông rất nhiều, ảnh hưởng đến công việc làm của chúng tôi và còn xảy ra tai nạn giao thông rất nguy hiểm”.

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án và Phát triển quỹ đất thành phố Mỹ Tho, trường mầm non Tuổi Xanh được xây dựng 1 trệt 1 lầu, phục vụ nuôi dạy gần 100 trẻ em với kinh phí đầu tư khoảng 8 tỷ đồng. Qua kiến nghị của người dân, đơn vị sẽ đến tiếp xúc và có câu trả lời đối với vụ việc này.

Từ khóa: Tiền Giang, Tiền Giang, trường học xây dựng trong khu dân cư, người dân phản đối xây trường học

Thể loại: Xã hội

Tác giả: nhật trường/vov-đbscl

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan