Tiền Giang tổ chức lễ cầu siêu đồng bào tử vong do dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 20/11/2021

VOV.VN - Sáng 20/11 tại chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Để tưởng niệm đồng bào tử vong do đại dịch Covid-19, chia sẻ những mất mát đau thương của những người đã mất đi người thân do dịch bệnh; lan tỏa tình yêu thương, tiếp tục công tác phòng, chống đại dịch, sáng 20/11 tại chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ cầu siêu có nhiều gia đình, thân nhân của các bệnh nhân Covid-19 đã tử vong.  

Tại lễ cầu siêu, Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã thông báo tình hình diễn biến và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Dù công tác phòng chống dịch bệnh được các cấp, các ngành và toàn dân thực hiện quyết liệt nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Đến nay, toàn tỉnh phát hiện hơn 23.480 ca bệnh Covid-19; trong đó có gần 17.400 ca đã điều trị khỏi và 464 người đã tử vong. Tỉnh Tiền Giang là địa phương có số ca tử vong nhiều nhất khu vực ĐBSCL. Đây là sự đau thương, mất mát lớn lao đối với các gia đình tử nạn vả cả xã hội.

Thông điệp phòng chống dịch bệnh hiện nay của tỉnh Tiền Giang là: đẩy mạnh công tác tuyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống dịch,  quản lý chặt địa bàn, kiểm soát người từ địa bàn vào Tiền Giang, xử lý ổ dịch, thần tốc truy vết, điều trị, cách ly F1, F0; khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp, xét nghiệm tầm soát vùng nguy cơ, tăng tốc tiêm vắc xin và thực hiện nguyên tắc 5K...

Ông Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đã tử vong vì dịch bệnh và chia sẻ nỗi đau thương, mất mát của những gia đình nạn nhân; động viên các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống. Ông Huỳnh Văn Hải đã đánh giá cao tinh thần "chống dịch như chống giặc” của những lực lượng tuyến đầu, sự đoàn kết chung tay, góp công sức, vật chất của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân trên mặt trận chống dịch. Tinh thần và những việc làm thiết thực đó cần được phát huy trong thời gian tới để sớm đẩy lùi đại dịch.

Để tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi vĩnh viễn của hơn 460 bệnh nhân Covid-19, 25 vị Tăng, Ni của Ban trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang thực hiện nghi thức lễ cầu siêu trong không khí trang nghiêm, thành kính.

Thượng tọa Thích Quảng Lộc, Phó  trưởng Ban Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang chia sẻ, đây là sáng kiến rất hay, bởi không những dành riêng cho người đã mất mà còn an ủi, gửi thông điệp cho người còn sống, sẽ có giá trị xã hội rất lớn, khích lệ các giới các ngành, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh. "Qua sự mất mát của đồng bào chúng ta mà đặc biệt là những người tuyến đầu chống dịch không may bị phơi nhiễm mất đi đã làm chúng ta rất đau lòng. Lễ tưởng niệm cũng nói lên một tinh thần ghi niệm công đức của các vị ấy. Mong rằng qua lễ cầu siêu, anh linh của các vị đã hy sinh, nạn nhân dịch covid-19 vàng sinh về thế giới an lành, nguyện cầu cho dịch bệnh sớm qua mau để bà con chúng ra trở lại cuộc sống bình thường”- Thượng tọa Thích Quảng Lộc cho biết.

Tối 19/11, cùng với nhiều địa phương trong cả nước, chính quyền, đoạn thể và các chùa, tự viện trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh do dịch bệnh Covid-19./.

Từ khóa: Tiền Giang, cầu siêu, nạn nhân covid-19 tử vong, covid-19, tin tức covid-19

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập