Tiền Giang sẽ giải quyết 57.000 hồ sơ cấp "sổ đỏ" tồn đọng nhiều năm

Cập nhật: 12/07/2020

VOV.VN - Sở TNMT Tiền Giang quyết tâm đến 30/7 sẽ giải quyết xong hơn 57.000 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tồn động nhiều năm nay.

Mặc dù dự án VLAP về “"Hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai Việt Nam" đã kết thúc hơn 7 năm nhưng toàn tỉnh Tiền Giang còn tồn động trên 57.000 trường hợp đã đăng ký, lập hồ sơ, đo đạc nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ).

Trong đó, tại các huyện Cai Lậy, Cái Bè tồn động hơn 20.000 hồ sơ. Ngoài ra, còn rất nhiều trường hợp đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ dự án VLAP có sai sót về diện tích so với thực tế gây mâu thuẫn, tranh chấp khi sang nhượng, chuyển thừa kế hay thế chấp vay vốn từ ngân hàng…

tien giang se giai quyet 57.000 ho so cap "so do" ton dong nhieu nam hinh 1
Nhà bà Võ Thị Thủy.
tien giang se giai quyet 57.000 ho so cap "so do" ton dong nhieu nam hinh 2
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gắn liền với nhà ở của bà Võ Thị Thu Thủy tại phường 5. Tp. Mỹ Tho( Tiền Giang) bị cho là chênh lệch diện tích so với thực tế dẫn đến thưa kiện khi sang nhượngcho người khác.

Ông Phạm Văn Trọng, Giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Tiền Giang thừa nhận việc chậm trễ này và cho biết đến ngày 30/7 tới sẽ hoàn chỉnh hồ sơ tồn động.

Để giải quyết tình trạng này, Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Tiền Giang áp dụng bộ công cụ hỗ trợ nhập thông tin liên thông phần mềm trong việc đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tích hợp trên một cửa điện tử của tỉnh; đơn giản hóa thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai; cán bộ văn phòng Đăng ký đất đai giúp người dân kê khai thông tin; liên thông với cơ quan thuế thực hiện chuyển hồ sơ trên môi trường mạng 100%. Điều quan trọng nhất là từng hộ dân phải hợp tác với cơ quan có thẩm quyền để cùng giải quyết hồ sơ tồn động.

“Để khắc phục việc tồn đọng của dự án VLAP, trước hết người dân phải có tinh thần tích cực, chủ động với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Thứ hai, nếu người dân không phối hợp để cung cấp các thông tin thì không ai làm thay thế được mình. Chính vì vậy vai trò người dân ở đây rất quan trọng. Còn danh mục tất cả các thửa đất của từng người, đến ngày 30/7 chúng tôi bảo đảm cung cấp được hết,nếu như trường hợp nào đề nghị cấp giấy chúng tôi sẽ xem hồ sơ còn thiếu những gì cần bổ sung để cấp giấy”, ông Phạm Văn Trọng nói./.

Từ khóa: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hồ sơ tồn đọng, chênh lệch diện tích đất, dự án đất đai

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập