Tỉ phú Bill Gates tiết lộ lý do thích Android hơn iOS

Cập nhật: 02/03/2021

Bill Gates chuyển sang sử dụng Android trở lại vào năm 2017. Vào thời điểm đó, Gates chỉ nói ông sử dụng một thiết bị Android với "rất nhiều phần mềm của Microsoft" và không dùng thiết bị cầm tay iOS.

Theo MacRumors, người đồng sáng lập Microsoft mới đây tham gia cuộc họp đầu tiên của mình trên Clubhouse, nơi ông trả lời một loạt câu hỏi liên quan đến nhiều chủ đề. Trong đó, với câu hỏi về sự yêu thích đối với Android và iOS của nhà báo Andrew Ross Sorkin, Gates nói “tôi thực sự sử dụng điện thoại Android bởi vì tôi muốn theo dõi mọi thứ. Tôi có dùng iPhone nhưng thứ tôi mang theo lại là Android".

Ông cũng nhấn mạnh “một số nhà sản xuất Android cài đặt sẵn phần mềm của Microsoft theo cách giúp tôi dễ dàng hơn. Họ linh hoạt hơn về cách phần mềm kết nối với hệ điều hành. Vì vậy, đó là những gì tôi đã quen thuộc".

Mặc dù Bill Gates đã sử dụng điện thoại Android trong vài năm qua, nhưng trước đó ông bày tỏ sự thất vọng về việc Microsoft đã bỏ lỡ cuộc đua di động và gọi đó là "sai lầm lớn nhất" của ông.

Đồng sáng lập Clubhouse Paul Davison, người cũng có mặt trong phòng họp với Gates và Sorkin cho biết phiên bản Android của ứng dụng là "tính năng hàng đầu" mà họ đang hướng tới và hào hứng nhất.

Cũng trong cuộc họp tại Clubhouse, Gates thừa nhận ông có mối quan hệ không mấy êm đẹp với Steve Jobs nhưng gọi cố CEO Apple là "độc nhất vô nhị".

Các chủ đề khác xuất hiện trong cuộc thảo luận trực tuyến bao gồm cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, biến đổi khí hậu và cuốn sách mới của Gates "Làm thế nào để tránh một thảm họa khí hậu". Hiện toàn bộ cuộc phỏng vấn có sẵn trên YouTube./.

Từ khóa: Bill Gates, Clubhouse, Steve Jobs, Android, iPhone

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập