Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 507 tỷ USD

Cập nhật: 1 ngày trước

VOV.VN - Thương hiệu quốc gia là tài sản vô hình, phản ánh năng lực cạnh tranh tổng thể và vị thế của một quốc gia trong tiến trình hội nhập.Theo Brand Finance, năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32 thế giới, tăng 1 bậc so với năm 2023.

Thông tin trên được Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đưa ra tại Lễ khai mạc Tuần lễ và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 do Bộ Công Thương tổ chức đã diễn ra sáng nay (16/4), tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho hay, Thương hiệu quốc gia là tài sản vô hình có giá trị chiến lược, phản ánh năng lực cạnh tranh tổng thể và vị thế của một quốc gia trong tiến trình hội nhập. Trong những năm gần đây, với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ và sự đồng hành của doanh nghiệp, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có bước tiến ấn tượng.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, đổi mới sáng tạo là chìa khóa nâng cao năng suất, chất lượng, đồng thời tạo ra sự khác biệt bền vững trong môi trường toàn cầu cạnh tranh gay gắt. Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh-sạch-thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.

Ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn TONMAT cho rằng, thương hiệu quốc gia đã giúp tạo thêm niềm tin của người tiêu dùng đối với doanh nghiệp. Thương hiệu quốc gia mang lại uy tín và nâng tầm vị trí của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế. Là động lực cốt lõi để nâng tầm thương hiệu. Bởi doanh nghiệp khi muốn đạt được danh hiệu thương hiệu quốc gia đều phải tuân thủ 3 tiêu chí: chất lượng, sáng tạo, năng lực cạnh tranh.

Theo ông Nguyễn Quốc Thịnh, chuyên gia xây dựng thương hiệu, Trường Đại học Thương mại, có thể nói 3 năm gần đây, nhận thức của các doanh nghiệp Việt Nam về xây dựng thương hiệu đã tăng lên đáng kể. Theo khảo sát của chúng tôi, xấp xỉ 60% các doanh nghiệp thấy cần xây dựng thương hiệu. Các doanh nghiệp đều có những chính sách, hành động rất thiết thực, cụ thể để triển khai các hoạt động đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh để nâng cao chất lượng sản phẩm, uy tín, thương hiệu của mình.

IMG_0634.JPG

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho gạo Việt

VOV.VN - Việt Nam luôn trong nhóm các nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, nhưng vẫn chưa xây dựng được thương hiệu gạo quốc gia có sự nhận biết rộng rãi, cũng như thiếu vắng các thương hiệu gạo của doanh nghiệp trên kệ bán lẻ thế giới.

seabank_thuong_hieu_quoc_gia.jpg

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

VOV.VN - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, uy tín của Ngân hàng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank.

Từ khóa: Thương hiệu quốc gia, Thương hiệu quốc gia, Thương hiệu quốc gia Việt Nam, định giá 507 tỷ USD, tài sản vô hình

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: ánh phương/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập