Thượng Hải thu thập thông tin khách đi taxi để phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 23/02/2020

VOV.VN - Các khách đi taxi được yêu cầu quét mã định danh, cung cấp thông tin cá nhân trước khi khởi hành để theo dõi được hành trình của khách.

Chính quyền thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, vừa yêu cầu các lái xe taxi lắp đặt máy quét mã trên xe để thu thập thông tin của hành khách. Đây là một phần trong chương trình “lần tìm lịch sử đi lại” của khách, nhằm phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

taxi thuong hai thu thap thong tin ca nhan de phong dich covid-19 hinh 1
Xe taxi ở Thượng Hải. Ảnh: Fandom.

Theo chương trình này, các khách đi taxi được yêu cầu quét mã định danh, cung cấp một số thông tin cá nhân quan trọng, gồm số điện thoại di động trước khi khởi hành. Sau đó, việc theo dõi hành trình di chuyển của khách có thể được bắt đầu.

Một số người bày tỏ lo ngại rằng chương trình này có thể xâm phạm quyền riêng tư nếu các thông tin cá nhân của họ bị lộ. Tuy nhiên, nhiều hành khách đi taxi khác lại rất ủng hộ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng như hiện nay.

Li Diệc Phi - một hành khách 38 tuổi - cho biết: “Về mặt cá nhân, tôi ủng hộ biện pháp này. Nếu một người khách bị nhiễm virus corona mới, chúng ta có thể xác định rõ ràng những nơi họ từng đến, từ đó ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh”.

Biện pháp kiểm soát đi lại của Thượng Hải được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực giảm các ca lây nhiễm Covid-19. Trong ngày hôm qua (22/2), đã có 21 tỉnh, thành và khu tự trị của Trung Quốc không có ca nhiễm mới./.

Từ khóa: Hành khách taxi, Thượng Hải, theo dõi hành trình, quét mã định danh, thông tin cá nhân

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập