Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng lúa gạo và thuỷ sản ở ĐBSCL

Cập nhật: 08/10/2023

VOV.VN - Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị trong ngành tiếp tục đẩy mạnh tập trung nguồn vốn để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của người dân, DN sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực với thời hạn và lãi suất hợp lý.

Dư nợ tín dụng ngành thủy sản vùng ĐBSCL đến cuối tháng 8/2023 đạt 128.525 tỷ đồng, tăng khoảng 8,5% so với 2022 (cao hơn mức tăng chung toàn quốc 4%), chiếm 59% dư nợ cho vay thủy sản toàn quốc.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ DN lĩnh vực lúa gạo, thủy sản của Vùng do Ngân hàng Nhà nước phối hợp với các địa phương vùng ĐBSCL tổ chức hôm nay (15/9).

Để hỗ trợ DN xuất khẩu nói chung và xuất khẩu lúa, gạo, thủy sản nói riêng trong việc giảm chi phí vay vốn, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị trong ngành tiếp tục đẩy mạnh triển khai các nhiệm trong thời gian tới, như tiếp tục tập trung nguồn vốn để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của người dân, DN sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực với thời hạn và lãi suất hợp lý.

Tiếp tục tiết giảm chi phí, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp khác để có điều kiện tiếp tục giảm lãi suất cho vay; Tích cực triển khai cho vay đối với các chương trình, chính sách tín dụng theo chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa quy trình, thủ tục nội bộ để tạo thuận lợi cho khách hàng tăng khả năng tiếp cận và hấp thụ vốn...

Từ khóa: tín dụng, tăng trưởng tín dụng, đồng bằng sông cửu long, vốn cho sản xuất lúa gạo, nuôi trồng thủy sản, vốn cho nông nghiệp

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: bảo ngọc/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập