Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt Nam-Maroc ngày càng phát triển

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Chiều nay 16/10, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trường Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp Ngài Mustapha El Ktiri, Cao ủy Những người kháng chiến và cựu thành viên Quân giải phóng Vương quốc Maroc, đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp Cao ủy cùng các thành viên trong đoàn tới Việt Nam. Đồng thời, trân trọng cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu, trọng thị mà Ngài Cao ủy đã dành cho Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc của Đoàn tại Vương quốc Maroc từ ngày 29/5 đến 3/6 vừa qua; trong đó có hoạt động gặp gỡ trao đổi với lãnh đạo Thượng viện, Hạ viện, Quốc hội và các chính đảng Maroc. Đặc biệt là tham dự Hội thảo Hồ Chí Minh tại Trụ sở Cơ quan Cao ủy về Cựu kháng chiến và Cựu thành viên Quân đội Giải phóng Maroc. Đồng thời cho rằng, với đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhân dân Việt Nam không bao giờ quên và luôn trân trọng sự ủng hộ mà nhân dân Maroc đã dành cho dân tộc Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chuyến thăm lần này của Ngài Cao ủy đã được Hội Cựu chiến binh Việt Nam thu xếp chương trình cho Đoàn chu đáo, phong phú với nhiều nội dung. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa hi vọng, kết quả các cuộc trao đổi sẽ mở ra các nội dung hợp tác thiết thực, góp phần nâng cao mối quan hệ hữu nghị, hợp tác gắn bó, tin cậy giữa hai nước trong thời gian tới.

Ngài Mustapha El Ktiri trân trọng sự đón tiếp trọng thị, thân mật của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho đoàn. Nhấn mạnh, Maroc và Việt Nam đã có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp trong lịch sử, Ngài Mustapha El Ktiri bày tỏ mong muốn trong thời gian tới quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực: chính trị, ngoại giao, văn hóa, thương mại, giáo dục, nghị viện, quan hệ nhân dân, trong đó có tổ chức cựu chiến binh hai nước, góp phần nâng tầm mối quan hệ song phương giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

Từ khóa: Maroc, Trường Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa,Maroc, quan hệ Việt Nam-Maroc

Thể loại: Nội chính

Tác giả: nguyễn hằng/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập