Thủ tướng Thái Lan từ chức người đứng đầu chính quyền quân sự

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Ngày 15/7, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã chính thức từ chức người đứng đầu chính quyền quân sự Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm nay (15/7) đã chính thức từ chức người đứng đầu chính quyền quân sự Thái Lan, đồng thời cho biết, Thái Lan sẽ thực hiện chức năng như một quốc gia dân chủ thông thường sau 5 năm hoạt động theo quy định quân sự.

Trong bài phát biểu được truyền trực tiếp trên truyền hình, ông Prayuth nhấn mạnh, các quy định quân sự đã phát huy tác dụng ở nhiều khu vực, từ giải quyết hoạt động đánh bắt cá, vận chuyển người bất hợp pháp đến việc giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên của họ bị mắc kẹt trong hang động ngập lũ hồi năm ngoái. Thái Lan giờ đã là quốc gia dân chủ đầy đủ, với chế độ quân chủ lập hiến và một quốc hội được bầu ra. Từ giờ trở đi, tất cả các vấn đề sẽ được giải quyết như thông thường dựa trên hệ thống dân chủ, không sử dụng quyền năng đặc biệt.

thu tuong thai lan tu chuc nguoi dung dau chinh quyen quan su hinh 1
Thủ tướng Thái Lan Prayuth (Ảnh:KT)

Ngày 15/7 được xem là ngày làm việc cuối cùng của chính phủ đương nhiệm do Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia (NCPO) chỉ định. Trước đó, Nhà vua Vajiralongkorn đã phê chuẩn danh sách nội các, trong đó Thủ tướng Prayuth kiêm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng.

Nhà vua Thái Lan cũng đã chuẩn tấu việc chứng kiến lễ tuyên thệ nhậm chức của chính phủ mới tại Cung điện Amporn vào chiều 16/7.

Thủ tướng Prayuth sẽ chủ trì phiên họp đầu tiên với tất các bộ trưởng và thứ trưởng trong chính phủ liên hiệp sau lễ tuyên thệ./.

Từ khóa: thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan-ocha, Nhà Vua Vajiralongkorn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, tuyên thệ,

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập