Thủ tướng Nhật Bản dự kiến sẽ gặp ông Tập Cận Bình bên lề APEC

Cập nhật: 16/11/2023

VOV.VN - Sáng nay (16/11), Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã tới thành phố San Francisco (Mỹ) để tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Cuộc gặp bên lề diễn đàn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang được dư luận quan tâm đặc biệt.

Hiện cuộc gặp này đã có những điều chỉnh cuối cùng và dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai 17/11. Hai bên dự kiến tập trung thảo luận về việc Trung Quốc cấm nhập khẩu các mặt hàng thủy hải sản của Nhật Bản và tiến triển trong việc giải quyết những vấn đề đang tồn tại giữa hai nước.

Riêng ông Kishida Fumio sẽ xác nhận mong muốn hợp tác xây dựng mối quan hệ Nhật - Trung Quốc mang tính xây dựng và ổn định, tăng cường hợp tác ở những vấn đề chung.

Cũng trong ngày 17/11, tại phiên khai mạc Diễn đàn, Thủ tướng Kishida Fumio trong bài phát biểu của mình sẽ đề cập tới những vẫn đề trong đầu tư thương mại, đó là công bằng và minh bạch, chuyển đổi xanh, đồng thời kêu gọi các quốc gia đóng góp vào cải thiện tình hình xung đột Nga - Ukraine, Israel - Hamas.

Dự kiến ông Kishida Fumio sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden, thăm quan Đại học Stanford cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Từ khóa: nhật bản, thủ tướng nhật bản, ông tập cận bình, apec, đồng minh của mỹ, chủ tịch trung quốc tập cận bình, tổng thống biden

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-tokyo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập