Thủ tướng Anh sắp công bố các lệnh trừng phạt mới với Houthi

Cập nhật: 24/01/2024

VOV.VN - Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 23/1 khẳng định, Anh có kế hoạch công bố các lệnh trừng phạt mới trong những ngày tới nhằm vào việc lực lượng Houthi tài trợ cho các cuộc tấn công vào tàu thuyền ở Biển Đỏ.

“Chúng tôi sẽ sử dụng các phương tiện hiệu quả nhất theo ý mình để cắt nguồn tài chính của Houthi, nơi nguồn tài chính này được sử dụng để tài trợ cho các cuộc tấn công ở Biển Đỏ. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với phía Mỹ và có kế hoạch công bố các biện pháp trừng phạt mới trong những ngày tới”, Thủ tướng Anh cho hay.

Các lực lượng Mỹ và Anh ngày 22/1 vừa qua tiếp tục thực hiện một đợt tấn công mới nhằm vào các cơ sở của Houthi ở Yemen. Mục tiêu tấn công là một địa điểm lưu trữ dưới lòng đất của Houthi cũng như các tên lửa và thiết bị giám sát được lực lượng này sử dụng để tấn công tàu trên Biển Đỏ.

Những cuộc tấn công của Houthi đã làm gián đoạn hoạt động vận chuyển hàng hóa thương mại của toàn cầu và làm dấy lên lo ngại lạm phát gia tăng trên thế giới. Những cuộc tấn công này cũng làm tăng thêm mối lo ngại rằng hậu quả từ cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas có thể gây thêm bất ổn ở Trung Đông.

Từ khóa: houthi, lực lượng houthi, thủ tướng anh, lệnh trừng phạt mới, tấn công tàu thuyền, biển đỏ, xung đột israel hamas

Thể loại: Thế giới

Tác giả: phương anh/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập