Thủ tướng Ấn Độ có thể sẽ bay vào vũ trụ trên tàu du hành có người lái

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Chủ tịch Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO), Tiến sĩ S Somnath mới đây cho biết, Thủ tướng nước này Narendra Modi có thể sẽ bay vào vũ trụ trên chiếc tàu không gian có người lái đầu tiên của Ấn Độ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình NDTV, Chủ tịch Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO), Somnath cho biết: “Chúng tôi sẽ cảm thấy vô cùng tự hào nếu có thể đưa nguyên thủ quốc gia của mình vào không gian”.

Theo Tiến sĩ Somnath, dù Thủ tướng Modi có nhiều nhiệm vụ quan trọng khác, nhưng ông vẫn dành sự quan tâm cho việc phát triển chương trình du hành vũ trụ có người lái của Ấn Độ. Và đây là một mục tiêu quan trọng mà ISRO hướng tới.

Chuyến bay này không chỉ hỗ trợ chương trình Gaganyaan mà còn góp phần vào việc đào tạo phi hành gia cho Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Những kinh nghiệm thu được từ sứ mệnh này sẽ là bước đệm quan trọng cho việc phát triển năng lực thám hiểm vũ trụ của Ấn Độ.

Chuyến bay đầu tiên của sứ mệnh Gaganyaan dự kiến sẽ kéo dài một ngày, trong đó phi hành gia sẽ thực hiện 16 chu kỳ bay quanh Trái Đất. Ông Somnath cho biết, chuyến bay này sẽ là cơ hội để kiểm tra các hệ thống hỗ trợ sự sống và kiểm soát môi trường.

Về lịch trình cụ thể, người đứng đầu ISRO nhấn mạnh rằng Ấn Độ đang tiến gần tới thời điểm quan trọng với sứ mệnh Gaganyaan trong năm nay. Có 3 nhiệm vụ chính; bao gồm sứ mệnh không người lái lên quỹ đạo, thời gian trên quỹ đạo và quay trở lại Trái Đất. Thứ hai là thử nghiệm thiết bị và thuật toán và cuối cùng là thử nghiệm bệ phóng.

Tiến sĩ Somnath cũng thông báo rằng chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của sứ mệnh Gaganyaan dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm sau, tùy thuộc vào tiến độ của dự án.

Từ khóa: ấn độ, thủ tướng ấn độ, tàu vũ trụ có người lái, ấn độ

Thể loại: Thế giới

Tác giả: dũng hoàng/vov-new delhi

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập