Thứ trưởng Bộ GD-ĐT trả lời về tin đồn lộ đề thi môn Ngữ văn

Cập nhật: 07/07/2022

[VOV2] - Trước tin đồn về lộ đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ trả lời VOV2.

Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, đã chuyển toàn bộ nội dung liên quan đến tin đồn lộ đề thi cho cơ quan công an A03 để điều tra xác minh.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, đây chỉ là câu chuyện về tác phẩm chứ không phải nội dung đề thi. Tác phẩm nằm trong chương trình có số lượng không nhiều nên có thể họ dự đoán. Có rất nhiều các dự đoán sai, cũng có thể có dự đoán đúng.

Nhưng thực tế cần có sự xác minh của cơ quan công an, Thứ trưởng khẳng định.

Nghe trả lời của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ tại đây:

 

Trước đó, trả lời VOV2, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT khẳng định "không có chuyện lộ đề thi và cho đến thời điểm này Kỳ thi diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch và đúng quy định".

Chiều 7/7, Bộ GD-ĐT cũng phát đi thông báo mang tính chất cảnh báo: Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin giả mạo, sai lệch về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo các cơ quan chức năng để xem xét, xử lý, đồng thời cảnh báo người dân không lan truyền, phát tán các thông tin giả mạo này.

Thông tin chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo được cung cấp qua các kênh:

- Cổng thông tin điện tử: https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx

-Fanpage: https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao

 

Từ khóa: lộ đề thi, thi tốt nghiệp 2022, tốt nghiệp THPT 2022, gian lận thi cử, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, VOV2

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập