Thổ Nhĩ Kỳ không kích khu vực của người Kurd ở Iraq

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích vùng bán tự trị của người Kurd Iraq nhằm đáp trả việc nhà ngoại giao Thổ bị sát hại trước đó.

Thổ Nhĩ Kỳ hôm 18/7 tiến hành một cuộc không kích nhằm vào khu vực bán tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq nhằm đáp trả vụ nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại không lâu trước đó tại khu vực này.

tho khong kich khu vuc kurd iraq sau vu giet nhan vien ngoai giao hinh 1
Chiến đấu cơ F-16 của không quân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa: LMTAS.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết, sau vụ tấn công ở Erbil, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một chiến dịch trên không toàn diện nhất tại Qandil, giáng một đòn nặng nề vào Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Theo vị quan chức này, các mục tiêu như kho vũ khí, chỗ ở, nơi trú ẩn, hang động của "những kẻ khủng bố" đã bị phá hủy. Ông Akar đồng thời nhấn mạnh thêm rằng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố với quyết tâm ngày càng tăng cho đến khi tên khủng bố cuối cùng bị "vô hiệu hóa".

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã cực lực lên án vụ tấn công nhằm vào nhân viên ngoại giao nước này tại Erbil, đồng thời kêu gọi chính phủ Iraq nhanh chóng tìm ra kẻ phải chịu trách nhiệm cho tội ác này.

Ngoại trưởng Iraq Mohammed al-Hakim cũng đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu trao đổi về vụ việc.

Nhà ngoại giao Iraq al-Hakim trong một tuyên bố nhấn mạnh, hành động tội ác này sẽ không thể làm suy yếu mối quan hệ giữa Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ, mà chỉ khiến hai bên tăng cường quyết tâm củng cố mối quan hệ song phương. Hiện lực lượng an ninh Iraq đang tích cực truy tìm hung thủ vụ tấn công táo tợn nhằm vào nhân viên ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ./.

Từ khóa: ​Thổ Nhĩ Kỳ, không kích người Kurd, PKK, nhà ngoại giao bị sát hại,

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập