Thổ Nhĩ Kỳ không kích 20 mục tiêu PKK ở miền Bắc Iraq

Cập nhật: 10/10/2023

VOV.VN - Tối 1/10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của các tay súng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở miền Bắc Iraq.

Thông báo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đợt không kích đã phá hủy 20 mục tiêu PKK, nhưng không nêu con số thương vong cụ thể.

Vụ không kích được tiến hành chỉ vài giờ sau khi Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận 1 trong 2 phần tử thực hiện vụ tấn công khủng bố nhằm vào trụ sở Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Ankara sáng 1/10, là thành viên của PKK – tổ chức đã bị Thổ Nhĩ Kỳ liệt vào danh sách khủng bố từ nhiều năm trước.

Đây là vụ khủng bố đầu tiên xảy ra tại Ankara trong 7 năm qua, kể từ sau khi PKK thực hiện vụ đánh bom tự sát khiến hơn 100 người thương vong năm 2016. Phát biểu trước Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ sáng qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố quân đội nước này sẽ tiến hành các chiến dịch tấn công tiễu trừ các nhóm khủng bố ở phía Bắc Iraq, vào thời điểm thích hợp.

Ít ngày trước, Hội đồng An ninh quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ cũng ra tuyên bố khẳng định việc tấn công tiễu trừ các nhóm khủng bố ở miền Bắc Iraq là một nguyên tắc cơ bản trong chính sách của Ankara tại khu vực.

Từ khóa: không kích, khủng bố, thổ nhĩ kỳ, thổ nhĩ kỳ không kích pkk ở miền bắc iraq, khủng bố pkk

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập