Thị trường hoa tươi ở Hà Lan chao đảo do Covid-19

Cập nhật: 22/03/2020

VOV.VN - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường hoa Tulip ở Hà Lan đã gặp phải một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 1 thế kỳ trở lại đây.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường hoa Tulip ở Hà Lan đã gặp phải một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong vòng 1 thế kỳ trở lại đây, với hàng triệu bông hoa bị tiêu hủy mỗi ngày.

thi truong hoa tuoi o ha lan chao dao do covid-19 hinh 1
Ảnh minh họa/KT

Theo phát ngôn viên Tập đoàn Vườn Thực vật Hoàng gia Hà Lan, mặc dù hiện đang là mùa hoa Tulip tại Hà Lan nhưng nhu cầu tiêu thụ của thị trường giảm mạnh.Người tiêu dùng tập trung vào các nhu cầu cấp thiết hơn trước đại dịch Covid-19 nên việc mua hoa để ngắm không còn là thú vui tao nhã thường ngày. Việc phải phá hủy những bông hoa là một việc không dễ dàng nhưng không thể không thực hiện.

Chủ tịch Hiệp hội những người trồng hoa Hoàng gia Klein cho biết, trước dịch bệnh lan tràn khắp châu Âu, hàng loạt cửa hàng kinh doanh hoa lớn và các doanh nghiệp sinh sống dựa vào hoa buộc phải dừng kinh doanh. Cuộc khủng hoảng cũng đã đẩy nông dân Hà Lan, những người trồng hoa Tulip vào thời điểm tồi tệ nhất trong năm.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Viện Y tế cộng đồng và Môi trường Hà Lan xác nhận, tính hết ngày 21/3, Hà Lan đã có tổng cộng 3.631 ca nhiễm virus SARS-CoV 2 và số người tử vong lên đến 136 ca./. Tuấn Đạt/VOV1

Từ khóa: Thị trường hoa tươi chao đảo do Covid-19, Hà Lan, hoa Tulip, thị trường hoa tulip

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập