Thị trường bất động sản-Những vấn đề đặt ra khi thực thi các chính sách mới (27/10/2024)

Cập nhật: 22 giờ trước

Thị trường bất động sản nước ta quý III và 9 tháng năm 2024 đang có sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn, nhờ sự ổn định của nền kinh tế và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Các phân khúc bất động sản, từ nhà ở, thương mại tới bất động sản công nghiệp, đều cho thấy dấu hiệu tăng trưởng tích cực với nhiều dự án mới được triển khai. 9 tháng năm nay, thị trường đã ghi nhận gần 39.000 sản phẩm mới được chào bán, trong đó 70% nguồn cung mới đến từ phân khúc căn hộ chung cư. Đáng chú ý, các sản phẩm có giá bán trên 50 triệu đồng/m2 trở lên chiếm phần áp đảo. Thị trường gần như vắng bóng hoàn toàn căn hộ chung cư thương mại giá bình dân. Nhiều vụ đấu giá đất nền tại Hà Nội trong thời gian gần đây có những dấu hiệu bất thường. Hiện tượng đấu cơ, thổi giá đang trở thành vấn đề nhức nhối, gây nhiễu loạn thị trường.
Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 và Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, sớm hơn 5 tháng so với quy định trước đó, được kỳ vọng sẽ hoàn thiện hành lang pháp lý cho thị trường BĐS và mở ra chu kỳ mới cho thị trường theo hướng an toàn, lành mạnh, bền vững hơn.
Diễn đàn Chủ Nhật bàn luận nội dung: Thị trường bất động sản-Những vấn đề đặt ra khi thực thi các chính sách mới.
Khách mời: Tiến sỹ Nguyễn Đình Tiến, Chủ nhiệm bộ môn kinh tế tài nguyên và bất động sản, Trường Đại học kinh tế-Đại học Quốc gia Hà Nội và Chuyên gia kinh tế, Tiến sỹ Vũ Đình Ánh.

Từ khóa: #Thị trường BĐS 2024 # Luật Đất đai 2024 #giá đất

Thể loại: Đời sống

Tác giả: thành trung

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập