Thêm ứng viên chính thức ra tranh cử vị trí chủ tịch Đảng LDP

Cập nhật: 10/09/2021

VOV.VN - Ngày 10/9, Bộ trưởng phụ trách cải cách hành chính Kono Taro chính thức tuyên bố tham gia cuộc đua vào vị trí chủ tịch Đảng cầm quyền Dân chủ tự do (LDP). Như vậy tính đến thời điểm hiện tại đã có 3 chính trị gia đứng ra tranh cử.

Sau cựu Ngoại trưởng Kishida Fumio và cựu Bộ trưởng Bộ Nội vụ và truyền thông Sanae Takaichi, ông Kono Taro đã chính thức tuyên bố trở thành ứng viên thứ 3 tham gia cuộc đua vào chức chủ tịch đảng LDP.

Phát biểu với báo giới ông cho biết: “Tôi sẽ tham gia tranh cử vị trí chủ tịch của Đảng Dân chủ Tự do. Tôi muốn tạo ra một xã hội ấm áp, nơi mọi người có thể gần gũi với nhau”.

Ông Kono cũng đưa ra các khẩu hiệu như “đưa Nhật Bản tiến lên”, “thay đổi Đảng Dân chủ Tự do, thay đổi Nhật Bản với tất cả khả năng”. Về mặt chính sách, ông cam kết đẩy nhanh việc tiêm chủng Covid-19 và chuẩn bị cho mũi tiêm thứ 3. Ngoài ra, ông sẽ kêu gọi “thúc đẩy một chính sách năng lượng mang tính thực tế cho ngành công nghiệp”.

Trong số 3 ứng viên hiện tại, ông Kono Taro là người duy nhất hiện đang làm việc trong Nội các của Thủ tướng Suga Yoshihide. Ông cũng từng là Ngoại trưởng và Bộ trưởng quốc phòng dưới thời Thủ tướng Abe Shinzo. Kinh qua rất nhiều vị trí quan trọng, giới phân tích cho rằng ông Taro sẽ là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua lần này.

Theo kết quả khảo sát mới đây do hãng tin Kyodo thực hiện và công bố ngày 5/9, ông Kono Taro hiện là ứng cử viên dẫn đầu để kế nhiệm Thủ tướng Suga Yoshihide.

Ông Kono Taro năm nay 58 tuổi, là thành viên trong một gia đình có truyền thống là chính trị gia./.

Từ khóa: Nhật Bản, bầu cử, chủ tịch LDP

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập