Thêm ổ dịch bạch hầu mới ở Đắk Nông

Cập nhật: 19/07/2020

VOV.VN -Đắk Nông xuất hiện 9 ổ dịch, tổng số 32 ca nhiễm bệnh bạch hầu. Các ổ dịch phân bố rải rác địa bàn các huyện Đắk Glong, Đắk R'lấp, Krông Nô và Tuy Đức

Hôm nay (19/7), ông Đặng Thành - Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Nông - thông tin, lực lượng y tế đã tiêm khoảng 650 liều vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho người dân trong bon Philơte (xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) sau khi vùng này xuất hiện 2 ca nhiễm bạch hầu. Như vậy, đã có 4/8 huyện, thành phố ở Đắk Nông xuất hiện ổ dịch.

them o dich bach hau moi o dak nong hinh 1
Chốt cách ly kiểm soát dân cư trước diễn biến phức tạp của bạch hầu.

Trước đó, ngày 18/7, ngành y tế tỉnh Đăk Nông phát hiện 2 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại bon Philơte, xã Đắk Ngo (Tuy Đức). Hai bệnh nhân là Điểu Trường S (11 tuổi) và Điểu M (24 tuổi).

Hiện, toàn Đắk Nông đã xuất hiện 9 ổ dịch, tổng số 32 ca nhiễm bệnh bạch hầu. Các ổ dịch phân bố rải rác ở địa bàn các huyện Đắk Glong, Đắk R'lấp, Krông Nô và mới nhất là Tuy Đức.

Đáng chú ý, trước khi ghi nhận 2 ca nhiễm mới ở Tuy Đức, ngành y tế tỉnh này hơn 1 tuần qua không ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh mới nào.

Cũng theo CDC Đăk Nông, toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân ở Tuy Đức đều được cách ly y tế tại nhà riêng và ngành y tế cũng nhanh chóng khoanh vùng dập dịch với ổ dịch mới./.

Từ khóa: ổ dịch bạch hầu, ổ dịch mới ở đắc nông, Đắk Nông 9 ổ dịch, t 32 ca nhiễm bệnh bạch hầu. huyện Đắk Glong, Đắk R'lấp

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập