Thêm một thương hiệu gạo của Việt Nam thâm nhập thị trường Nhật Bản

Cập nhật: 4 giờ trước

VOV.VN - Theo thông tin từ bộ phận Thương vụ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của việc đưa ST25 - thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản vào năm 2022, một thương hiệu gạo thứ 2 của Việt Nam là A AN đã chính thức thâm nhập thị trường khắt khe vào bậc nhất thế giới này.

Với sự hỗ trợ tích cực từ Ngân hàng Kiraboshi – Nhật Bản và bộ phận Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long (Tập đoàn Tân Long) – Việt Nam đã thành công trong việc xuất khẩu 1.000 tấn gạo JAPONICA chất lượng cao mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản ngay từ đầu tháng 10 này. Tân Long – A AN tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu gạo nội địa Việt Nam duy nhất vượt qua những tiêu chuẩn kiểm định tại một trong những thị trường khắt khe nhất thế giới, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.

Đây được coi là tín hiệu lạc quan không chỉ đối với Tập đoàn Tân Long, mà còn đối với ngành xuất khẩu lúa gạo nói riêng và nông sản nói chung của Việt Nam.

Ông Tạ Đức Minh – Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết: “Sau khi nhận nhận được yêu cầu của đối tác Nhật Bản, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với Bộ Công thương lập danh sách một số đơn vị tiềm năng. Sau khi nghiên cứu các điều kiện về quy trình nhập khẩu, yêu cầu về chất lượng, cũng như thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng Nhật Bản, đối tác đã tiến hành nhập khẩu gạo từ Việt Nam. Thương vụ cũng phối hợp với các đối tác để quảng bá sản phẩm gạo... Ngoài ra, Thương vụ còn tăng cường giới thiệu các nhà bán buôn gạo tại Nhật Bản để phân phối khắp Nhật Bản. Đặc biệt, việc gạo Việt Nam còn được đưa vào menu (thực đơn) chính của Văn phòng nội các Nhật Bản cũng là điều quan trọng và có ý nghĩa”.

Nhằm kỷ niệm dấu mốc quan trọng của ngành lúa gạo Việt Nam tại thị trường Nhật Bản, hôm nay 9/10, tại Tokyo, Tập đoàn Tân Long phối hợp cùng ngân hàng Kiraboshi tổ chức “Sự kiện ra mắt sản phẩm gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản” với sự tham dự của đông đảo đại diện từ Cộng đồng Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản.

 

Từ khóa: thương hiệu gạo, gạo Việt, thương hiệu gạo, lúa gạo, gạo xuất khẩu, thị trường Nhật Bản, Nhật Bản

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: tuấn nhật/vov-tokyo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan